(มีคลิป) บรรยากาศยามเช้าเชียงใหม่ หนาวจัดติดต่อกัน 2 วัน ดอยอินทนนท์หนาวจัด 6 องศาฯ ขณะที่พระอาทิตย์ถูกบดบังมืดตลอดวัน

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 13 ม.ค. 64 บรรยากาศในช่วงเช้าของภาคเหนือในช่วงนี้ โดยเฉพาะที่จังหวัดเชียงใหม่ ยังคงหนาวเย็นในตอนเช้าติดต่อกันเป็นวันที่ 2 แล้ว หลังจากที่อุณหภูมิลงลงอย่างรวดเร็วตั้งแต่เมื่อวานนี้ และมีลมพัดอยู่ตลอดทั้งวัน ทำให้อากาศหนาวเพิ่มขึ้นไปอีก ชาวบ้านต้องพากันก่อกองไฟผิงแก้หนาวกัน ทั้งนี้แม้ว่าจะสายแล้วพระอาทิตย์ยังไม่ขึ้น โดยเฉพาะในขณะที่รายงานข่าวพระอาทิตย์ยังคงถูกบดบังอากาศ จึงหนาวเย็นหนักเข้าไปอีก อุณหภูมิทั่วไปประมาณ 19 องศาฯ

ขณะที่บรรยากาศที่ดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง บรรยากาศยังคงหนาวเย็นและสภาพอากาศปิดบางพื้นที่อุณหภูมิวัดได้ต่ำสุดบริเวณยอดดอย วัดได้ 6 องศาฯ กิ่วแม่ปาน 6 องศาฯ และที่ทำการอุทยาน 8 องศาฯ นับว่าเป็นความหนาวเย็นอีกระลอกหนึ่งที่กำลังแผ่เข้ามา โดยส่วนใหญ่จะมีหมอกลงหนาแน่นบนดอยอินทนนท์ บางจุด แต่วันนี้ที่กิ่วแม่ปานสามารถที่จะมองเห็นทะเลหมอกในยามเช้าได้ ขณะที่สถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ยังคงปิด บรรยากาศจึงเงียบเหงา ถนนโล่ง ทั้งนี้เนื่องจากชาวบ้านยังไม่กล้าออกจากบ้าน เนื่องจากสถานการณ์โรคโควิด-19 ที่เชียงใหม่ยังคงมีการแพร่ระบาดอยู่

ทางด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่า พยากรณ์อากาศสำหรับพื้นที่ภาคเหนือ ประจำวันพุธ ที่ 13 มกราคม 64 ออกประกาศเวลา 07.00 น. ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยาบริเวณภาคเหนือ มีอากาศหนาวกับมีลมแรง ส่วนยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีน ยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน การคาดหมายสภาวะอากาศ อากาศหนาว กับมีลมแรงบริเวณยอดดอย อากาศหนาวถึงหนาวจัด จึงขอให้แจ้งให้พี่น้องประชาชนระมัดระวังกับสภาพอากาศที่แปรปรวนในช่วงนี้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น