(มีคลิป) มอบถุงยังชีพช่วย พนง.สถานบันเทิง หลังต้องหยุดพักงาน จากที่คำสั่งขยายเวลาเปิดบริการ ด้านหนึ่งในพนักงาน เผยได้รับผลกระทบ แต่ก็ต้องอดทน

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 13 ม.ค.64 รายงานข่าวแจ้งว่า ที่บริเวณด้านหน้าร้านวอร์มอัพ คาเฟ่ เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ นำถุงยังชีพจากสภากาชาดไทย จำนวน 60 ชุด ไปมอบให้กับพนักงานของร้านวอร์มอัพและครอบครัวที่อยู่ในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ และได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรควิด-19 จนทำให้ต้องหยุดงานขาดรายได้ โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้นำถุงยังชีพพระราชทานไ ปมอบให้กับกลุ่มพนักงานผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวน 20 คน ที่ถูกกักตัวอยู่ที่สถานกักตัวของรัฐ ที่กองร้อยอาสาสมัครจังหวัดเชียงใหม่ นอกจากนี้ ยังมีถุงยังชีพอีกจำนวนหนึ่งที่จะทยอยมอบให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบในกลุ่มอื่น ๆ


นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังนำรถตรวจหาเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน เข้าตรวจเชิงรุกที่ร้านวอร์มอัพคาเฟ่อีกครั้งในวันนี้ ซึ่งเป็นการตรวจซ้ำกลุ่มพนักงานเกือบ 200 คน เป็นครั้งที่ 2 เพื่อให้มั่นใจว่าปลอดเชื้อ หากผลเป็นลบจะถือว่าทั้งพนักงานและพื้นที่ร้านเข้าสู่ภาวะปลอดภัย แต่อย่างไรก็ตามสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ทุกแห่งทั้งจังหวัดยังต้องปิดชั่วคราว ไปจนถึงวันที่ 31 ม.ค. 64 ตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิค-19

โดยทางด้าน พนักงานหนุ่มวัย 32 ปี ของร้านวอร์มอัพคาเฟ่ บอกว่า ตนเองถือเป็นผู้มีความเสี่ยงต่ำและได้รับการตรวจไปแล้ว ผลออกมาเป็นลบ วันนี้ทางผู้จัดการร้านได้เรียกมารับถุงยังชีพ โดยปกติแล้วตนเองตั้งแต่พบผู้ติดเชื้อในร้าน ไม่ได้เดินทางออกไปไหนอยู่แต่ในบ้าน โดยช่วงที่ร้านปิดอยู่นี้ ยอมรับว่าได้รับผลกระทบ แต่ก็ได้นำเงินเก็บออกมาใช้จ่ายไปก่อน และได้มีการปรับตัวมาขายของทางออนไลน์แทน เพื่อหารายได้ในช่วงที่ร้านปิด แม้จะได้ไม่มากแต่ก็เพียงพอต่อการยังชีพ และตนยังคงสภาพเป็นพนักงานของร้าน รอจนกว่าร้านจะสามารถเปิดให้บริการได้อีกครั้ง ก็จะกลับมาทำงานตามปกติ


ขณะที่นายทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เผยมาตรการเชิงรุกในการควบคุมสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโรค ได้มีการติดตามตรวจหาเชื้อในกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำ ตั้งแต่วันที่ 4 -12 มกราคม ทั้งหมด 1,559 คน ซึ่งผู้สัมผัสที่มีความเสี่ยงสูงให้แยกกักตัวที่บ้านสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน อย่างไรก็ตาม จังหวัดเชียงใหม่ ประสบปัญหาการสอบสวนโรคในผู้ป่วยบางราย ที่ยังคงมีการปกปิดข้อมูลไทม์ไลน์ที่แท้จริง เป็นอุปสรรคสำคัญในการควบคุมการแพร่ระบาด

ร่วมแสดงความคิดเห็น