“สังคมดาว ข่าว 25 น.”  วันที่ 13 มกราคม  2564

ช่วยกันหยุดยั้งการแพร่เชื้อ ไวรัสโควิด19 คำสั่งขอความร่วมมือจาก สถานบันเทิงทั่วเชียงใหม่ จะต้องหยุดบริการชั่วคราว 14 วัน และวานนี้มีคำสั่งออกมาใหม่ให้หยุดไปจนกว่าสถานะการณ์คลี่คลายไปถึว วันที่ 31 มกราคม ยังไม่รู้ว่าจะต้องหยุดยาวไปถึง วาเลนไทน์-ตรุษจีน   เพราะว่าอากาศหนาวเย็น เจ้าเชื้อร้าย…….มันแพร่ได้ง่าย…….

แหล่งบันเทิงปิดต่อไปถึงสิ้นเดือนมกราคม

กระทบระลอกแรกเราต้อง หยุดงานสงกรานต์ ยาวมาถึงหนาวปลายปีที่ต้อง หยุดงานลอยกระทง ผลกระทบระลอกใหม่นี้ที่ต้องประกาศ ยกเลิกงานไม้ดอก-ไม้ประดับ ที่เคยจัดขึ้นมาทุกปีใน ต้นเดือนกุมภา ก็เป็นมาตรการที่ช่วยกัน หยุดแพร่เชื้อ ที่หลายคนมั่นว่าเชียงใหม่ เชื้อร้ายไม่มี เบื้องต้นหนทางที่ดี เราอย่าไปประมาท……การ์ดอย่าตก……

งานไม้ดอกฯ ปีนี้ (2564) งดจัด !! **ขบวนรถบุปผาชาติงานไม้ดอก-ไม้ประดับ เชียงใหม่ ครั้งที่ 43 (อ.แม่ออน ร่วมกับ อปท.)**

ที่ฮือฮาเป็นข่าวตูมตาม ดังไปทั่วไทย ว่าครอบครัวไกลมาจาก เมืองระยอง ได้เดินทางกลับมาเยี่ยมบ้านเกิดที่ เมืองปาย เดินทางมาถึงเชียงใหม่และเข้าพักที่ โรงแรมกัซซัน-ลำพูน และมีข่าวว่าคนในครอบครัว ติดเชื้อโควิด สร้างความหวั่นวิตกว่าจะ นำเชื้อมาแพร่ เดือดร้อนหนักถึงผู้บริหาร “ฟ้า” พรหมพร เอี่ยมจิตเมตตา   กรรมการผู้จัดการ โรงแรมกัซซัน และสนามกอล์ฟ สั่งให้พนักงานทุกคน-ทุกแผนกไป ตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยง ปรากฎผลออกมา ไม่พบเชื้อ ถึงแม้กระนั้นผู้บริหารโรงแรม แสดงสปิริต สั่งปิดโรงแรมเพื่อทำการ พ่นยาฆ่าเชื้อ…..และจะเปิดบริการอีกครั้ง 16 มกราคมนี้…….

ฟ้า-พรหมพร เอี่ยมจิตเมตตา

เพื่อสร้างความเชื่อมั่นทาง โรงแรม-สนามกอล์ฟกัซซัน จึงเปิดการแถลงข่าว ชี้แจงข้อเท็จจริง โดยมีท่านพ่อเมืองลำพูน วรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานลำปาง วิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่ทา นพ.สันติ วงศ์ฝั้น และผู้บริหารโรงแรมฯ “ฟ้า” พรหมพร เอี่ยมจิตเมตตา ได้ร่วมกันแถลงข่าวชี้แจง การป้องกัน-การรักษาความปลอดภัย…….เมื่อบ่าย 12 มกราคม……

ผู้ว่าลำพูน ร่วมแถลงข่าวที่โรงแรมกัซซันขุนตาน

ทุกแห่งสถานบันเทิงในเชียงใหม่ ให้ความร่วมมือ ต้องปิดบริการจนกว่าคำสั่งเปลี่ยนแปลงถึง วันที่ 31 มกราคม ตามที่เป็นข่าวไปคนในวงการนี้ “ป๋าอ็อด” เกรียงไกร พรหมพิทักษ์ ได้ร่วมกับผู้มีน้ำใจร่วมกัน จัดบุฟเฟต์ ให้มาทานกันให้อิ่ม ทุกๆ มื้อเที่ยง จัดเตรียมให้มาอิ่มกันที่ ร้านส้มตำเปรี้ยวปาก-สันติธรรม และในส่วนของมื้อค่ำ เปิดบริการตามปกติ…..ถึงสี่ทุ่ม……….

ป๋าอ็อด-เกรียงไกร พรหมพิทักษ์ ร้านส้มตำเปรี้ยวปาก

คนเป็นพี่น้องร้านอยู่ไม่ไกลกัน พิเชษฐ นาใจ หรือที่คนในวงการบันเทิงเรียกขานกันว่า ป๋าเชษฐ กอไผ่ ก็รวยน้ำใจช่วยคนเดือดร้อนในยาม สถานการณ์วิกฤติ เลยเปิดขายขนมจีนทานกันเต็มอิ่ม แค่ชามละห้าบาท ทุกวันจัดเหนือสุด ขนมจีนน้ำเงี้ยวแม่สาย ประทะกับใต้สุด ขนมจีนน้ำยาเมืองใต้ ทานได้เต็มอิ่มอร่อยแปลกลิ้นที่ ร้านกอไผ่…..หน้าโรงเรียนโสตศึกษาสันติธรรม…….

พิเชษฐ นาใจ หรือ เชษฐกอไผ่

สถานการณ์วิกฤติเลวร้ายใน ยุคโควิดระบาด อาละวาดส่งผลกระทบให้กับ วงการท่องเที่ยว-วงการโรงแรม ก็ยินดีกับสองน้องสาวคนมีวิทยายุทธแกร่งใน วงการโรงแรม ทำงานในวงการนี้มานานแล้ว “น้องขวัญ” อาทิตรา สดศรีจันทร์ ยังนั่งมั่นคงเป็น ผู้จัดการฝ่ายตลาด ทำงานต่อไปไม่เปลี่ยนแปลงที่ โรงแรมเชียงใหม่ฮิลส์ และน้องสาวที่รักอีกคน “แอน” รชตรมณ์ ทองอินทร์ ยังทำหน้าที่ต่อไป ผู้จัดการฝ่ายขายอาวุโส รับหน้าที่นี้ต่อไปกับ โรงแรมคุ้มพญา มิตรภาพยังน่ารักไม่เปลี่ยนแปลง คิวว่างเมื่อไหร่……เชิญทัดดาวไปจิบกาแฟ……

ขวัญ-อาทิตรา สดศรีจันทร์
แอน-รชตรมณ์ ทองอินทร์

เขียนถึงเรื่องมิตรภาพผูกพันกันมาต้องขอขอบคุณ “บิ๊กเรก” สุรศักดิ์ เวียนทอง และอีกท่าน “บิ๊กมด” พ.ต.อ.อักษร วงศ์ใหญ่ สองคู่หูบริหาร ดีเค.ปาร์ค ได้มีน้ำใจและความปรารถนาดีให้แก่ “ทัดดาว” มอบกระเช้าของขวัญ สวัสดีปีใหม่ และมอบซองอั่งเปากระเป๋าตุงเป็น ของขวัญตรุษจีน ก็ขอขอบคุณ สองบิ๊กลูกพี่ใหญ่…..เป็นกำลังใจให้เสมอ……

บิ๊กเรก-บิ๊กมด สองผู้บริหาร ดีเค.ปาร์ค สวัสดีปีใหม่ “ทัดดาว”

เชียงรายยังตรวจเข้ม……..

จังหวัดเชียงราย ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเฝ้าสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายของแรงงานต่างด้าว สนับสนุนการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด -19

ว่าที่ ร้อยตรี ณรงค์ โรจนโสทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานปล่อยแถวชุดกำลังภาคแรงงานพร้อมมอบนโยบายในการปฏิบัติทางยุทธวิธี และการปฏิบัติการข่าวสาร เมื่อเช้าวันอังคารที่ 12 มกราคม 2564 ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดเชียงราย โดยมี พันเอก กิตติพล ไพรหิรัญ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเชียงรายฝ่ายทหาร พร้อมด้วย แรงงานจังหวัดเชียงราย จัดหางานจังหวัดเชียงราย เจ้าพนักงาน เจ้าหน้าที่ และชุดกำลังภาคแรงงานร่วมรับนโยบาย ในการตรวจสอบคนต่างด้าวเข้าเมืองแบบผิดกฎหมาย

โดยการปฏิบัติงานมีเป้าหมายลงพื้นที่ทุกอำเภอทั่วทั้งจังหวัดเชียงราย เพื่อจัดระเบียบ และป้องกันแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองหลังช่วงเทศกาลปีใหม่ รวมถึงกระชับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด – 19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงรายไปพร้อมกันด้วย

โดยภารกิจในครั้งนี้ รัฐบาลภายใต้การนำของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และกระทรวงแรงงานภายใต้การกำกับดูแลของ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ให้ความสำคัญกับการดูแลแรงงานทุกคนและทุกสัญชาติที่ทำงานในประเทศไทย พร้อมแสดงความห่วงใยเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19 ที่ยังคงมีความสุ่มเสี่ยงจากบุคคลต่างด้าวที่ลักลอบหลบหนีเข้าเมือง รวมทั้ง บ่อนการพนัน อีกทั้งสถานบันเทิง

โดยจังหวัดเชียงรายได้รับมอบนโยบายจากนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน บูรณาการตรวจสอบคนต่างด้าวเข้าเมืองแบบผิดกฎหมาย โดยบูรณาการทำงานร่วมกับสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ในการกวาดล้างบุคคลที่ลักลอบเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย ซึ่งอาจนำเชื้อโรคโควิดเข้ามาแพร่กระจายในประเทศ

ทั้งนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน ตลอดจนผู้ประกอบการ หรือผู้ที่รับแรงงานเข้ามาทำงานอย่างผิดกฎหมาย เพื่อสกัดกั้นป้องกันบุคคลที่ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ที่อาจนำเชื้อโรคติดต่อมาแพร่ระบาดในครอบครัวได้ ฉะนั้น นายจ้างจึงต้องรับแรงงานที่เข้าเมืองแบบถูกต้องตามกฎหมาย เพราะแรงงานเหล่านั้นจะผ่านกระบวนการกักตัว ตรวจสุขภาพ และผ่านระบบการคัดกรองตามมาตรการของรัฐด้านสาธารณสุขอย่างมั่นใจด้วยแล้ว

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น