เจ้าของร้านเหล้าในเชียงใหม่ เปิดร้านขายขนมจีนชามละ 5 บาท ช่วยเหลือคนตกงานและคนขาดรายได้

 

วันที่ 13 ม.ค. 2564 รายงานข่าวแจ้งว่า จากการที่ขณะนี้ในจังหวัดเชียงใหม่ ยังคงมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 มาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทางจังหวัดต้องมีประกาศปิดสถานบันเทิง 14 วัน ซึ่งก็ทำให้ช่วง 14 วันนี้ บรรดาเจ้าของ ลูกจ้าง ของสถานบันเทิง ก็ต้องดิ้นรนหารายได้เพื่อนำมาเลี้ยงชีพ ไม่ต่างจากนายพิเชษฐ์ นาใจ หรือเชษฐ์กอไผ่ ที่ก่อนหน้านี้เปิดร้านกลางคืนและถูกคำสั่งจังหวัดให้ปิดชั่วคราว โดยได้มามาเปิดขายน้ำเงี้ยวแม่สาย เอาสูตรจากบ้านตนเอง ส่วนน้ำยาจากใต้ของภรรยา ส่งน้ำพริกตรงจากใต้ ทำใหม่สดทุกวัน ได้รับประทานในราคา 20-30 บาท เข้มข้นมีเนื้อ กระดูกชิ้นใหญ่ เนื้อปลาทับทิบสด ๆ ขายชาม 5 บาท รับประทานในร้าน ส่วนกลับบ้านต้องขอ 20 บาท เพราะมีต้นทุนเพิ่ม กำไรพออยู่ได้ แต่ต้องการช่วยเหลือคนตกงาน

นายพิเชษฐ์ เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า สูตรทำน้ำเงี้ยวของร้านตนนั้นเป็นสูตรมาจาก อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เป็นบ้านเกิด ได้นำน้ำพริกของที่บ้านมา และน้ำยาใต้ เป็นสูตรจากภรรยา ชาวจังหวัดตรัง นำน้ำพริกมาตรงโดยใช้เนื้อปลาทับทิม เปิดขายราคา 5 บาท สำหรับคนมารับประทานที่ร้าน ส่วนใส่ถุงกลับบ้านต้องขอ 20 บาท เพราะต้นทุนของถุงต่าง ๆ เปิดขายได้ 2 วันตั้งแต่ 09.00 น. จนกว่าของจะหมด จะทำวันอย่างละหม้อเท่านั้น หมดแล้วหมดเลย ของทุกอย่างใหม่สดมีคุณภาพ อย่างน้ำเงี้ยวไม่ใช้มีแต่น้ำกับมะเขือ และดอกงิ้ว จะมีหมูสับและกระดูกชิ้นใหญ่ ส่วนน้ำยา น้ำพริกจาก จังหวัดตรังบ้านภรรยา นำสูตรมาปรุงเอง โดยใช้เนื้อปลาทับทิบสด ๆ ของดีมีคุณภาพ ถึงจะขายถูกก็ตาม เพียง 2 วันก็ได้การตอบรับดีมาก พอบ่าย ๆ ก็หมดเกลี้ยง มีมารับประทานที่ร้านและซื้อใส่ถุงกลับบ้าน ตอนนี้ใครมารับประทานมี 5 บาท 10 บาท ก็อิ่มกลับไป

ส่วนที่ขายราคานี้ ก็ต้องการช่วยเหลือคนตกงาน ถือเป็นการช่วยเหลือกันในยามวิกฤตไวรัสโควิด-19 ที่หลายคนขาดรายได้ โดยเฉพาะคนกลางคืน ก็นำสูตรหนุ่มเหนือ กับสาวใต้ ของที่บ้านมาทำได้รับประทานของดีราคาถูก ส่วนผลกำไรยังไม่ต้องว่ากันมาก พออยู่ได้ เรียกว่าขายเอามันส์ ลดความเครียดในช่วงระยะนี้ตอนนี้ขอให้คนตกงานอย่าเครียด คิดหาอะไรทำดีกว่าจะเพลินลืมความเคลียดลงไป

ขณะเดียวกันทางลูกค้าที่มารับประทาน กล่าวว่าอร่อยมาก ในราคา 5 บาท แต่ไม่แพ้ในราคา 20-30 บาท เพราะได้เนื้อได้น้ำทุกอย่าง ไม่ใช้มีแต่น้ำให้รับประทาน อร่อยมากเข้มข้นมาก วันนี้ครอบครัว 3 คน รับประทานไป 10 กว่าถ้วย จ่ายเงินไม่ถึง 100 บาท ก็ถือเป็นเจ้าของร้านใจดีทำของมีคุณภาพ เพราะได้ช่วยเหลือคนยามยากยามวิกฤตแบบนี้

สำหรับใครต้องไปรับประทาน ร้านข้าวจีนน้ำเงี้ยวเหนือน้ำยาใต้ 5 บาท ก่อนถึงโรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทร ย่านสันติธรรม ถนนโสตศึกษา ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ หากไปไม่ถูกสอบถาม 095-2952558 หรือสอบถาม เฟซบุ๊ค เชษฐ์กอไผ่

ร่วมแสดงความคิดเห็น