ร่วมส่งกำลังใจ ฮีโร่ของเรา “นักรบชุดขาว รพ.นครพิงค์”

นับตั้งแต่ที่มีการระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่เกิดขึ้น ตั้งแต่กรณี 1G1 รายแรก เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 2563 จนถึงวันนี้ (13 ม.ค. 2564) เป็นเวลา 48 วัน จ.เชียงใหม่ พบผู้ติดเชื้อระลอกใหม่ รวม 28 ราย บุคลากรการแพทย์ต้องกลับมารับมือกับโควิดอีกครั้ง

รพ.นครพิงค์ซึ่งเป็นหนึ่งในทัพหน้าในศึกครั้งนี้ ได้ให้การรักษาผู้ป่วยโควิด (ระลอกใหม่) ไปแล้ว 17 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 6 ราย รักษาจนทุเลาส่งตัวไปพักฟื้นต่อที่ รพ.ประสาท 3 ราย และยังอยู่ระหว่างการรักษาอีก 8 ราย

ในขณะที่จุดคัดกรองทั้ง ที่คลินิกไข้หวัด (ARI clinic) และจุดคัดกรองพระราชทาน (Modular swab unit) ได้ทำการตรวจคัดกรองเพื่อหาเชื้อ ไปแล้ว 2,192 ราย

นอกจากนี้ ห้องปฏิบัติการ (Lab) รพ.นครพิงค์ยังได้ทำการตรวจ RT-PCR หาเชื้อโควิด ทั้งที่ส่งมาจาก รพ.นครพิงค์เอง รวมถึงตัวอย่างที่ส่งมาจากที่ต่างๆทั้งจากการคัดกรองเชิงรุกของสำนักงานสาธารณสุข จ.เชียงใหม่ รพ.รัฐและเอกชน รวมตรวจไปแล้วทั้งสิ้น 10,984 ตัวอย่าง

รพ.นครพิงค์ขอขอบคุณประชาชนทุกท่าน ที่เป็นห่วงและให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์มาโดยตลอด ด้วยความร่วมแรงร่วมใจของบุคลากรทางการแพทย์ในทุกภาคส่วน ทั้งรัฐและเอกชน และการทำงานเป็นทีม ทำให้ทีมจ.เชียงใหม่ของเรา ยังสามารถรับมือได้และต้องบอกว่า “ยังไหวอยู่”

ขอบคุณภาพและข้อมูล : โรงพยาบาลนครพิงค์

ร่วมแสดงความคิดเห็น