วัยรุ่นชาวปางมะผ้า อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน สร้างวีรกรรมสะท้านประเทศ ชกพนักงานร้านสะดวกซื้อชื่อดัง หลังถูกเตือนไม่สวมหน้ากากอนามัยขณะเข้าซื้อสินค้า ล่าสุดพนักงานคนดังกล่าวเจ็บหนักถูกส่งตัวไปรักษาดวงตาที่พร่ามัวที่โรงพยาบาลศรีสังวาลย์แม่ฮ่องสอนแล้ว

เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2564 พ.ต.อ.ชยเดช ไคยฤทธิ์ ผกก.สภ.ปางมะผ้า อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยถึงคดีเรื่องการทำร้ายร่างกายในร้านสะดวกซื้อ สาขาปางมะผ้า อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 มกราคม 2564 เวลาประมาณ 21.00 น.โดยเหตุที่เกิดขึ้น ขณะที่ นายภานุเดช วิญญา พนักงานร้านสะดวกซื้อ ทำงานจำหน่ายสินค้าในร้านได้มี ชายฉกรรจ์ 2 คนเดินเข้ามาในร้าน และมีท่าทางเมาสุรา ซึ่งนายภานุเดช ฯ พนักงานขาย ฯ ได้เตือนว่าให้สวมหน้ากากอนามัยก่อนเข้าร้าน ทำให้ 2 คนไม่พอใจและขว้างสิ่งของใส่นายภานุเดช จากนั้นอีกประมาณ 1 ชั่วโมง คนทั้งสอง ได้เข้ามาในร้านและทำร้ายนายภานุเดช

เบื้องต้นในช่วงเช้าวันนี้ ทางนายภานุเดช วิญญา ผู้เสียหาย ได้เดินทางมาลงบันทึกประจำวันต่อ ร.ต.ท.ชัยวัฒน์ ปิมแปง พนักงานสอบสวนเวร สภ.ปางมะผ้า ในเบื้องต้นยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาต่อคู่กรณีแต่อย่างใด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แนะนำให้ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลปางมะผ้า ต่อมาได้ทราบว่า ผู้บาดเจ็บคือนายภานุเดช วิญญา ได้รับบาดเจ็บที่ดวงตา และถูกส่งตัวไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลศรีสังวาลแม่ฮ่องสอน

ผกก.สภ.ปางมะผ้า กล่าวต่อไปว่า เรื่องดังกล่าว เมื่อผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บหนักเช่นนั้น ทางตำรวจจะได้เรียกตัวผู้ก่อเหตุมาสอบปากคำ ส่วนทางด้านคนเจ็บคงต้องรอให้รักษาตัวและกลับมายังบ้านก็จะทำการสอบปากคำ ซึ่งเรื่องดังกล่าว จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ยิ่งช่วงนี้เป็นช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 ที่ทุกคนจะต้องปฏิบัติตามคำสั่งของรัฐบาลและท้องถิ่นในเรื่องการป้องกันการระบาดและการป้องกันการติดเชื้อเมื่ออยู่ในสังคมหมู่มาก

นายภานุเดช วิญญา เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้น ตนได้ตักเตือนคู่กรณีไปตามหน้าที่ ซึ่งทางร้านมีคำสั่งให้ปฏิบัติตนในการป้องกันการระบาดของโรคโควิด – 19 อย่างเคร่งครัดอยู่แล้ว แต่คู่กรณี กลับไม่เข้าใจกฎระเบียบกติกาของสังคมและคำสั่งของรัฐบาลที่ต้องปฏิบัติตนเช่นใด ในเรื่องอาการเจ็บขณะนี้ดวงตาด้านซ้ายมองไม่ค่อยชัด และปวดตลอดเวลา ตอนนี้ตนรู้สึกว่าไม่มีปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เนื่องจากอาจจะถูกรุมทำร้ายอีก และอยากจะฝากให้กับสังคมว่า ให้ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยในขณะที่ออกจากบ้านและให้เกียรติพนักงานแบบผมด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น