สองพรานป่าสะเอียบออกล่าสัตว์ในป่าลึกกลางดึกแยกกันเห็นเพื่อนเป็นสัตว์ส่องด้วยลูกซองดับคาป่าชาวบ้านบอกเจ้าป่าเฮี้ยนจึงมีอันเป็นไป

เรื่องราวเพื่อนยิงเพื่อน คิดว่าเป็นสัตว์ป่ารายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 06.00น.ของวันที่14 มกราคม พ.ศ.2564 ขณะที่ร.ต.อ.ศรวิศภูมิ ประมูล รอง สว.(สอบ สวน)สภ.สะเอียบ อ.สอง จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวันสภ.สะเอียบได้รับแจ้งจาก นายอนันต์ ป๊อกแก้ว ผู้ใหญ่บ้านท่าวะ หมู่ที่8 ตำบลสะเอียบ อำเภอสอง จังหวัดแพร่ ว่ามีเหตุยิงกันตายในพื้นที่ป่าแม่สอง(ห้วยสองเตา)พื้นที่ตำบลสะเอียบ อำเภอสอง จังหวัดแพร่ หลังรับแจ้งจึงรายงาน ให้ พ.ต.ท.ถนอม นาธิเลศ สวญ.สภ.สะเอียบ ทราบและประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลสอง พร้อมรุดไปที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุต้องเดินทางด้วยรถยนต์จากบ้านท่าวะฯไปประมาณ10 กิโลเมตรถึงไร่สวนข้าวโพดห้วยแม่ทานไร่ข้าวโพดสุดเขตป่า ต้องเดินเท้าเข้าไปอีก 4กิโลเมตรกว่า พร้อมแผ้วถางเพื่อเป็นเส้นทางที่จะนำร่างของผู้เสียชีวิตออกมาจากป่าได้ต้องทำเป็นแคร่ไม้ใช้คนหาม4คนผลัดเปลี่ยนกันหามร่ามออกมาอย่างทุลักทุเล
ในทึ่เกิดเหตุพบศพทราบชื่อ คือนายยงยุทธ หรือ ข้อ ต๊ะแก้ว อายุ 34ปี บ้านเลขที่6/2 หมู่ที่8 ตำบลสะเอียบ อำเภอสองจังหวัดแพร่ ถูดยืงเข้าที่บริ้วณลำตัว แขน คอ 7เม็ด รวมส่วนคนคือมือปืนคือเพื่อนร่วมล่าสัตว์ในป่าด้วยกัน คือ นายเกษม สุขจิตร อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21/1 หมู่ที่8 ตำบลสะเอียบ อำเภอสอง

จากการให้การชิงนายเกษมมืปืนให้การว่า เมื่อวันที่13 มกราคม 2564 เวลา 08.00.นได้พากันไปร่วมลงแรงหักข้าวโพดของนายเกษมฯจากนั้นในเวลา5 โมงเย็นทั้งได้ชักชวนกันไปล่าสัตว์ในป่าลึกที่ป่าแม่สอง ได้แยกทางกันล่าสัตว์โดยได้นัดหมายมาพบกันที่สวนข้าวโพดพอประมาณเวลา23.20 น.ทั้งสองคนก็ได้ยินเสียงอีเก้งร้องอยู่ช่วงตรงกลางระหว่างห้วยแม่สอง(ห้วยสองเตา)ทั้งสองเลยลงจากด่านแล้วคนตายอยู่ทางตอนขุนของลำห้วย(ตอนเหนือ)แล้วส่องสัตว์ตีโอบเข้าหากันคือคนตายได้ส่องล่องมาตามลำห้วยส่วนคนยิงได้ส่องขึ้นไปตามลำห้วย ด้วยป่าตรงบริเวณนั้นเป็นป่าดงดิบ

มือยิงให่การอีกว่าได้ยินเสียงเหมือนสัตว์วิ่งเดินลงมาตามลำห้วยคล้ายสัตว์ใหญ่มือยิงจึงได้สับไกยิงทันที่จนรู้ว่าเป็นคนจึงได้เอาไฟส่องดูก็พบว่านายยงยุทธฯถูกยิงเสียชีวิตคาที่ตรงนั้น นายเกษม จึงได้เดินออกจากป่ามาขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านที่นอนอยู่ในไร่ข้าวโพดมาส่งที่บ้านแจ้งผู้ใหญ่ฯบ้านทราบในเวลา ตี 03.00น. ของวันที่14 มกราคม 2564 จนถึงเวลา06.00น.ทางผู้ใหญ่จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สะเอียบทราบพร้อมนำจนท.เข้าพื้นที่และนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาเป็นผลสำเร็จซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้าของญาติๆที่มามุงดูด้วยความเอ็นดู

ต่อจนท.ตำรวจได้นำศพผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรพลิกศเจ้าหน้าที่ตำรวจไเตวบคุมตีวมือยิงโดยกล่าวหาว่าเป็นการยิงโดยประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิตและมีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาติจึงได้บันทึกการจับกุมและส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปส่วนผู้ตายหลังจากการชันวูตรแล้วพนักงานสอบสวนได้มอบศพให้กับญาตินำไปบำเพ็ญกุศลศพตามประเพณีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น