จับสองหนุ่ม แต่ละรายมีพฤติการณ์เกี่ยวข้อง ลักลอบขายยาบ้า ตำรวจบุกค้นและไล่จับ เจอของกลางซ่อนไว้เพียบ

วันที่ 14 มกราคม 2564 เวลาประมาณ 14.00 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จ.ลำปาง นำโดย พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร รอง ผกก.สส.สภ.วังเหนือ ปฏิบัติราชการ กก.สส.ภ.จ.ลำปาง ร.ต.อ.อานนท์ ผงปง รอง สว.กก.สส. พร้อมกำลัง ร.ต.ท.สมาน ปันทะโชติ รอง สว.(สส.) ร.ต.อ.อติชัย ยศเรืองศรี รอง สว.(ป) ร.ต.ท.บุญเทียน ตาใจ รอง สว.(ป.) ด.ต.เกษม เครือคำแดง,ด.ต.วรยุทธ ต๊ะค่า ร่วมกันทำการจับกุม นายอภิรักษ์หรือแชมป์ อายุ 29 ปี ราษฎรบ้านแม่ก๋ง หมู่ที่ 3 ต.บ้านเป้า อ.เมือง จ.ลำปาง ของกลาง ยาบ้าได้จากการล่อซื้อจำนวน 5 เม็ด และยาบ้าจำนวน 22 เม็ด ได้จากการตรวจค้นวางอยู่บนที่นอนภายในห้องนอนของผู้ต้องหา เงินสดล่อซื้อจำนวน 300 บาท โทรศัพท์มือถือยี่ห้อออปโป สีแดง จำนวน 1 เครื่อง
เบื้องต้นกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย”
ก่อนหน้านี้ ตำรวจสืบทราบว่ามีนายแชมป์หรืออภิรักษ์ มีพฤติการณ์จำหน่ายยาบ้าให้กับกลุ่มผู้เสพและประชาชนทั่วไป หลังทราบเรื่องจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ต่อมาจึงได้ร่วมกันวางแผน ให้สายลับติดต่อขอซื้อยาบ้าจากนายแชมป์ จำนวน 5 เม็ด โดยมีการนัดรับของที่บ้านพักของนายแชมป์ ในหมู่บ้านแม่ก๋ง ซึ่งหลังที่เจ้าหน้าที่ทำการล่อซื้อจนได้ของกลางมา 5 เม็ด จากนั้น จึงนำกำลังเข้าไปควบคุมตัวนายแชมป์ ที่บ้านพัก และทำการตรวจค้นในบ้านและพบว่ามียาบ้าซุกซ่อนในห้องนอนอีก 22 เม็ด จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางมาสอบสวนที่ สภ.เมืองลำปาง ก่อนจะส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
และในวันเดียวกันเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว ยังได้มีการจับกุมนายเกียรติภูมิหรือกุ้ง ปินจะ อายุ 38 ปี ราษฎรบ้านแม่ก๋ง หมู่ที่ 3 ต.บ้านเป้า อ.เมือง จ.ลำปาง ได้ของกลาง ยาบ้าทั้งหมดจำนวน 832 เม็ด โดยก่อนจะมีการจับกุม เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่านายเกียรติภูมิ หรือชื่อเล่นกุ้ง มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่น และผู้ใช้แรงงานทั่วไป ขณะเดียวกันสืบทราบนายกุ้ง ได้อาศัยอยู่ที่สวนมะนาวไม่มีเลขที่ ในหมู่บ้านแม่ก๋ง หมู่ที่ 3 ต.บ้านเป้า อ.เมือง จ.ลำปาง จึงได้ร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบและพบตัวนายกุ้ง อยู่บริเวณสวน จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัว และสังเกตเห็นว่านายกุ้ง มีท่าทีพิรุธ หน้าซีดตัวสั่น และได้วิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไล่ติดตาม กระทั่งควบคุมตัว ไว้ได้ จากนั้นจึงนำตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 832 เม็ด ใส่ไว้ในกล่องกระดาษโดยเอาตู้ปลาเก่าคว่ำทับไว้ วางอยู่ข้างบ่อน้ำภายในสวนมะนาว จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางดำเนินคดีตามกฏหมาย

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น