“แวดวงคนกีฬา” วันที่ 15 มกราคม 2564

สบายใจขึ้นมาหน่อยหนึ่งที่สองวันมานี้ ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มที่เชียงใหม่ พ่อเมืองเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ร่วมกับ สาธาณสุขจังหวัดเชียงใหม่ นพ.จตุชัย มณีรัตน์ เดินหน้าเต็มที่ในการเฝ้าระวัง นอกจากนี้ ยังเข้มด่านตรวจ ใครที่อยู่ที่ 5 จังหวัดเสี่ยงสูง ที่อยู่ในโซนสีแดง เข้ามาเชียงใหม่ ไม่มีใบรับรองมีสิทธิ์ติดคุก และโดนปรับแน่นอน ต้องระวังทุกด้านในการป้องกันโควิด-19 ล่าสุด นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค.ออกมาเตือนอีก กล่าว “สั่งของออนไลน์ ติดโควิดได้ หากพัสดุมีละอองน้ำลายที่มีเชื้ออยู่ กรณีเช่นเดียวกับเคสลูกบิดประตู” รับของเสร็จควรล้างมือด้วยเจลหรือสบู่ทันที หลังจากที่ผ่านมาแล้ว 2 วัน เชียงใหม่ ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม คงจะเป้นข่าวดีของบ้านเรา แต่ก็ต้อง การ์ดไม่ตก พ่อเมืองเชียงใหม่ ก็ให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลติดตามอย่างใกล้ชิด ใครมาจาก 5 จังหวัดเสี่ยงสูง ถ้าไม่มีใบรับรองห้ามเข้าเชียงใหม่ เด็ดขาด คงค้องใช้ยาแรงแบบนี้ไปซักระยะหนึ่ง จนกว่าสถานการณ์ โควิด -19 จะคลี่คลายลง

นพ.จตุชัย มณีรัตน์
เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

เดินหน้าไปได้สวยงาม สำหรับการแข่งขัน ศึกแบดมินตันรายการ “โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020” ทัวร์นาเมนต์เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 ชิงเงินรางวัลรวม 1,000,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 30,100,000 บาท ที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ภายใต้มาตรการในรูปแบบ New Normal รายการนี้ประธานจัดฯ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูลเป็นปลื้มที่ นักกีฬาแบดมินตันไทย พาเหรดเข้ารอบ 8 คน กันทั่วหน้า ไม่ว่าจะเป็น ประเภทหญิงเดี่ยว หญิงคู่ และ คู่ผสม ไม่ทำให้ผิดหวัง น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ มือ 5 ของโลกชาวไทย ในรอบต่อไป น้องเมย์ จะไปเจอมือ 9 ของโลก จากเกาหลีใต้ เป็นด่านต่อไป

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล
น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์

ถึงแม้ว่าช่วงนี้ โควิด -19 ในเชียงใหม่ ยังเงียบไม่เจอมาแล้วสองวัน แต่ ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี มกช.เชียงใหม่ ก็ยังให้เจ้าหน้าบุคลากร ทำหน้าตรวจการเข้าออก มกช. เชียงใหม่ อย่างต่อเนื่องการ์ดไม่มีตก ช่วงนี้ทั้งบุคลากร และบุคลภายนอก ที่มาติดต่อราชการที่ มกช. เชียงใหม่ ก็ต้องตรวจเข้มตามเดิม ขออภัยในความไม่สะดวกทุกท่าน

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

สนามฟุตบอลสโมสรไร่เยาวเรศ สปอร์ต คลับ ที่ แม่แตง เชียงใหม่ ทางบอสใหญ่ พ.ต.ท. ธีรดล ดาวเงิน ก็ยังคงปิดไม่มีการแข่งขัน ต้องรอให้ สกานการณ์ โควิด -19 ดีขึ้น คงจะกลับมาเปิดได้ตามปกติ สนามไร่เยาวเรศ สปอร์ตคลับ ที่ได้ชื่อว่าเป็นสนามที่สวยงาม แห่งหนึ่งในเชียงใหม่ ท่ามกลางธรรมชาติที่ร่มรื่นแวดล้อมไปด้วยภูเขา เหมาะสำหรับการแข่งขันฟุตบอลอาวุโส ที่ต้องการธรรมชาติที่สวยงาม ทางบอสใหญ่ อยากจะเชิญชวนลองไปสัมผัสและชมสนามได้ ถ้า โควิด -19 คลี่คลายลง

พ.ต.ท. ธีรดล ดาวเงิน

ร่วมแสดงความคิดเห็น