(มีคลิป) จ.แพร่ อากาศหนาวเย็นต่อเนื่อง โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง ผุดไอเดียให้นักเรียนคลายหนาวก่อนเข้าเรียน นำออกกำลังกายช่วงเช้า วอนผู้ใจบุญบริจาคเสื้อกันหนาว

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจาก จ.แพร่ เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2564 จากการที่ ขณะนี้ในพื้นที่ภาคเหนือ มีสภาพอากาศหนาวเย็นติดต่อกันมาหลายวัน ตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม 2564 เป็นต้นมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ จ.แพร่ ที่บางวันไม่มีแสงแดดเลย และยังมีลมหนาวพัดโชยตลอดทั้งวัน โดยมีอุณหภูมิลดลง โดยมีอุณหภูมิเฉลี่ย 10 – 15 องศาเซลเซียส จึงสร้างความลำบากให้นักเรียนในการเดินทางมาโรงเรียน และในการเรียนการสอนที่ต้องเผชิญอากาศหนาวตลอดทั้งวัน

ในเช้าวันนี้ที่ ร.ร.รัฐราษฏร์ ต.ทุ่งกวาว อ.เมือง.จ.แพร่ สังกัด สพฐ จ.แพร่ เขต 1 นายอนุสรณ์ พรมรังกา ผู้อำนวยการโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง จึงมีความเป็นห่วงต่อความหนาวเย็นและสุขภาพนักเรียน จึงได้อนุญาตให้นักเรียนใส่กางเกงขายาวมาโรงเรียนได้ทุกวัน และให้นักเรียนใส่เสื้อกันหนาวหลายๆ ชั้นมาโรงเรียน และในวันที่มีลมพัดแรงก็ให้ปิดประตูและหน้าต่าง เปิดไฟเรียนเพื่อลดความหนาวเย็นของนักเรียน และได้ปรับกิจกรรมในการเข้าแถวของนักเรียน


นอกจากนั้น โรงเรียนรัฐราษฏร์บำรุง ได้ผุดไอเดียให้นักเรียนคลายหนาว โดยหลังจากทำกิจกรรมเคารพธงชาติและกิจกรรมหน้าเสาธงแล้ว ให้คณะครูได้นำนักเรียนออกกำลังกายคลายหนาวตอนเช้า ด้วยกิจกรรมกายบริหารร่างกายด้วยท่าพื้นฐาน และให้นักเรียนได้เต้นประกอบจังหวะดนตรีและเพลง โดยทำกิจกรรมทั้งครูและนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล และระดับประถมศึกษา วันละ 8-12 นาที เพื่อนักเรียนได้คลายหนาวลงบ้าง ได้ออกกำลังกายและมีความชื่นชอบ และสนุกสนานมากๆ ครับ


ผู้อำนวยการโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง กล่าวกับผู้สื่อข่าวอีกว่า ทางโรงเรียนมีความเป็นห่วงต่อสุขภาพนักเรียนเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากรับทราบข่าวจากกรมอุตุนิยมวิทยาว่า ในช่วงวันที่ 17 มกราคม 2564 เป็นต้นไป ภาคเหนือจะหนาวเย็นลงยิ่งกว่าเดิมอีก ที่เป็นห่วงเนื่องจากมีนักเรียนหลายๆ คน ที่มีชุดกันหนาวเพียงตัวเดียว ต้องใส่มาโรงเรียนทุกวัน ไม่มีชุดกันหนาวได้เปลี่ยน หากผู้มีใจเป็นกุศลจะติดต่อบริจาคชุดกันหนาวให้นักเรียน สามารถติดต่อได้ที่โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุงได้ตลอดเวลา ที่หมายเลขโทรศัพท์ 054-511941 หรือ 081-9510705 โรงเรียนขอขอบคุณในเมตตาจิตของผู้ใจบุญทุกท่านล่วงหน้ามา ณ โอกาสนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น