พิษโควิด ทำเอาตลาดแม่กลอง จ.สมุทรสงคราม เงียบเหงาและคนกลัว จนไม่กล้าเดินตลาด ทำให้ผู้ประกอบการค้าหลายราย แห่ปิดกิจการชั่วคราวไปตามๆ กัน

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ส่งผลกระทบต่อประชาชนเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม (ตลาดแม่กลอง) ซึ่งส่วนใหญ่จำหน่ายอาหารทะเล ที่ได้รับผลกระทบต่อผู้บริโภคที่ลดลง
แม้เทศบาลเมืองสมุทรสงคราม และชมรมตลาดสดเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม จะล้างตลาดสดเทศบาล และกำหนดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แล้ว แต่ก็ยังสร้างความมั่นใจให้ประชาชนเข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้าไม่ได้ อีกทั้งลูกค้าส่วนหนึ่งที่เป็นนักท่องเที่ยวก็หายไป จนmeให้พ่อค้าแม่ค้าในตลาดแม่กลองเดือดร้อนหนัก ผู้ประกอบการบางรายทนรับภาระไม่ไหว ต้องปิดกิจการชั่วคราว
นางเพ็ญศิริ ปานรักษา อายุ 68 ปี ประธานชมรมตลาดสดเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม กล่าวว่า การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ไม่มีประชาชน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัด เข้ามาซื้อสินค้าในตลาดแม่กลองเลย พ่อค้าแม่ค้าไม่มีรายได้ แต่ต้องเสียค่าใช้จ่ายทุกวัน ส่งผลให้ต้องปิดหยุดขายไปแล้วหลายร้าน บางร้านก็ต้องเลิกจ้างลูกน้องชั่วคราว
นางเพ็ญศิริ ฝากวิงวอนถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ประชาสัมพันธ์ว่าตลาดสดเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม มีการล้างตลาดทุกอาทิตย์ ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ร่วมทั้งมีมาตรการคัดกรองวัดอุณหภูมิ ลงชื่อไทยชนะ รวมทั้งให้บริการเจลล้างมือ นอกจากนี้ ยังกำหนดให้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายที่เข้ามาในตลาด ต้องสวมหน้ากากทุกคนด้วย และขอให้นักท่องเที่ยวมั่นใจว่าอาหารทะเลจากตลาดสดเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม สะอาดปลอดภัย ปลอดโรคโควิด-19 แน่นอน
ขอบคุณข้อมูลจาก : Sanook

ร่วมแสดงความคิดเห็น