กำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองลำปาง ร่วม ตำรวจ สภ.ทุ่งฝาย บุกเข้าไปจับกุมกลุ่มลักลอบเล่นพนันไฮโลในป่าละเมาะ จับผู้ต้องหาได้ 4 คนพร้อมของกลาง ส่วนที่เหลืออีกว่า 20 กว่าคนวิ่งหลบหนีไปได้

 

วันที่ 15 มกราคม 2564 เวลา 16.00 น. ที่ สภ.ทุ่งฝาย อ.เมืองลำปาง นายวาทิต ปัญญาคม นายอำเภอเมืองลำปาง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.ทุ่งฝาย โดยการนำของ พ.ต.อ.ไกรสิทธิ์ พรหมปฏิมา ผกก.สภ.ทุ่งฝาย ได้นำตัวผู้ต้องหาที่ลักลอบเล่นการพนันไฮโล ที่ถูกจับได้จำนวน 4 คนเป็นผู้หญิงทั้งหมด พร้อมของกลาง เป็นอุปกรณ์เล่นไฮโล 1 ชุด เงินสดกว่า 1,300 บาท มาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งฝาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

หลังจากที่ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ ขณะลักลอบเล่นการพนันที่ป่าละเมาะ เขตบ้านศรีดอนไชย หมู่ 5 ต.ต้นธงชัย อ.เมืองลำปาง ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบเล่นการพนันในป่าละเมาะ ระหว่างหมู่บ้านบ้านศรีดอนไชยไปบ้านจำบอน เขตตำบลต้นธงชัย จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.ทุ่งฝาย สนธิกำลังเข้าตรวจสอบการลักลอบเล่นการพนันดังกล่าว โดยเส้นทางจะเป็นถนนลูกรังเข้าไปประมาณ 200 เมตร เมื่อไปถึงได้พบกลุ่มนักพนันประมาณ 20-30 คน จับกลุ่มเล่นพนันไฮโลหลายวง โดยระหว่างทางที่เข้าไปนั้น รถของเจ้าหน้าที่วิ่งไปด้วยความเร็ว และเกิดฝุ่นคละคลุ้ง ทำให้กลุ่มนักพนันสังเกตเห็น                  ได้แตกกระจายวิ่งหนีเอาตัวรอด เหลือผู้หญิงที่วิ่งหนีไม่ไหว จึงถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวได้ในที่เกิดเหตุ 4 คน พร้อมของกลาง

เบื้องต้นพบว่าเป็นบ่อนวิ่งที่จะสลับหมุนเวียนไปตามสถานที่ต่างๆ เพื่อหลีกเหลี่ยงการติดตามของเจ้าหน้าที่ เนื่องจากมีการเข้มงวดกวดขันในเรื่องการกระทำผิดกฎหมาย โดยเฉพาะบ่อนพนันต่างๆ ซึ่งอาจเป็นแหล่งก่อให้เกิดการแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19 ขึ้นมาได้ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

ร่วมแสดงความคิดเห็น