ท่าอากาศยานเชียงใหม่ มีเที่ยวบินเดือน ม.ค. ลดลงกว่าร้อยละ 85

 

วันที่ 15 ม.ค.64 นายอมรรักษ์ ชุมสาย ณ อยุธยา ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ กล่าวว่า สืบเนื่องจากรัฐบาลมีมาตรการควบคุมการเดินทางของประชาชน เพื่อลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่ได้กำหนดมาตรการเดินทางเข้ามาในพื้นที่ โดยอนุญาตให้เดินทางได้เฉพาะกรณีมีความจำเป็น ภายใต้มาตรการปฏิบัติที่เข้มงวด จนถึงวันที่ 31 มกราคม 2564 นั้น สายการบินต่างๆ ได้ปรับลดเที่ยวบินจากตารางบินปกติลงกว่าร้อยละ 85 เหลือเพียงวันละ 30 เที่ยวบิน มีจำนวนผู้โดยสารเฉลี่ยวันละ 1,300 คน โดยงดการให้บริการในเส้นทางบินข้ามภาค คงเหลือเฉพาะเส้นทางเชียงใหม่-ดอนเมือง และเชียงใหม่-สุวรรณภูมิ ซึ่งผู้โดยสารที่เดินทางผ่านสนามบินจะต้องปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงคมนาคม และจังหวัดเชียงใหม่อย่างเคร่งครัด อาทิ การสแกน QR code ไทยชนะเพื่อ “เช็คอิน” และ “เช็คเอาท์” เพื่อเข้าออกอาคารผู้โดยสาร การลงทะเบียน AOT App

สำหรับผู้โดยสารขาออก และการลงทะเบียน CM-CHANA รวมถึงแสดงเอกสารรับรองความจำเป็นในการเดินทาง สำหรับผู้โดยสารขาเข้า และเพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการดูแลสุขอนามัยของผู้โดยสาร ผู้ใช้บริการ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ได้เพิ่มรอบความถี่ในการทำความสะอาด ฆ่าเชื้อโรคบริเวณจุดสัมผัสของสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ตลอดจนอุปกรณ์ที่ใช้ในการตรวจตามมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยเฉพาะถาดใส่สิ่งของสัมภาระ

อย่างไรก็ตามขอความร่วมมือผู้โดยสารและผู้ใช้บริการปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าวข้างต้น รวมทั้งสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า เว้นระยะห่าง ล้างมือด้วยเจลแอกอฮอล์ที่มีให้บริการตามจุดต่างๆ เพื่อความปลอดภัยสูงสุด ทั้งนี้ท่าอากาศยานเชียงใหม่ขอขอบคุณในความร่วมมือและขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น