พระพุทธบาทน้ำพุ ลพบุรี จัดศึกลูกหนังสูงอายุไทย ชิงเงินแสน เริ่มเมษายน นี้

การแข่งขันฟุตบอลผู้สูงอายุชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว​ รัชกาลที่​ 10​ ได้​ 68 จังหวัด ส่งทีมประชันแข่ง เริ่มคิกออฟในเดือนเมษายน นี้​ โดยทุกทีมไม่เสียค่าสมัคร ทีมแชมป์ได้รับเงินรางวัล 150,000 บาท ที่ห้องประชุมวัดพระบาทน้ำพุ จังหวัดลพบุรี ของท่านเจ้าคุณ พระราชวิสุทธิ ประชานาถ (หลวงพ่ออลงกต ) ในฐานะประธานมูลนิธิประชานาถ โดยมี ดร.สุจินต์​ สว่างศรี​ รองประธานดำเนินการจัดการแข่งขันฟุตบอลผู้สูงอายุชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย​ ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร​ มหาวชิราลงกรณ์ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลผู้สูงอายุ ชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 1 ประจำปี 2564

โดยได้มีการหารือกับ นายวีรยุทธ​ สวัสดี​ ประธานจัดการแข่งขัน พร้อมทีมงาน​ นายเชาว์​ อ่อนเอี่ยม​ และกรรมการผู้ตัดสิน​ ซึ่งในการหารือครั้งนี้ ตั้งแต่มีการเปิดรับสมัครทีมจากตัวแทนจังหวัดทั่วประเทศ มีทีมฟุตบอบอาวุโสสมัครเข้ามาแล้วทั้งหมด​ 66​ จังหวัด ๆ ละ​ 1​ ทีม​ และจะมีการปิดรับสมัครในวันที่​ 15​ มกราคม นี้ เป็นวันสุดท้าย​ สำหรับในเรื่องของการส่งเอกสารแต่ละทีมนั้น กำหนดปิดการส่งให้แล้วเสร็จภายในวันที่​ 31​ มกราคม ต่อคณะกรรมการจัดการแข่งขันถึงจะมีสิทธิ์​เข้าร่วมได้

ดร.สุจินต์​ สว่างศรี​ กล่าวว่า​ ในส่วนของระเบียบจัดการแข่งขันฟุตบอลผู้สูงอายุ ซึ่งกำหนดตามหลักเกณฑ์สากล ด้วยการกำหนดให้ที่แต่ละทีมแบ่งเกรดอายุนักเตะออกเป็น 4 รุ่นอายุ คือ อายุระหว่าง 50-54 ปี ( ส่งชื่อได้ 8 คน ลงสนามได้ 3 คน )  รุ่นอายุ 55-59 ปี ( ส่งชื่อได้ 8 คน ลงสนามได้ไม่ 3 คน )  รุ่นอายุ 60-64 ปี (ส่งชื่อได้ 8 คน ลงสนามได้ 3 คน ) และ รุ่นอายุ 65 ปี ขึ้นไป ( ลงสนามได้ 1 คนเท่านั้น )
พร้อมกันนี้ทางคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ได้อนุญาตให้อดีตนักเตะทีมชาติ ที่ขึ้นทะเบียนกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย สามารถลงสนามได้รุ่นอายุละ 1 คนเท่านั้น ทั้งนี้เพื่อสร้างความยุติธรรม ไม่ให้ทุกทีมได้เปรียบ หรือ เสียเปรียบซึ่งกันและกัน​ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ผู้สูงอายุได้มาออกกำลังกาย พบปะสังสรรค์ และ แลกเปลี่ยนความคิดทัศนคติที่ดีต่อกัน รวมถึงการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมของแต่ละจังหวัด สร้างความรัก ความสามัคคี รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย มีน้ำใจเป็นนักกีฬาต่อไป

รองประธานอำนวยการจัดการแข่งขัน กล่าวเสริมว่า​ สำหรับหลังจากการปิดรับสมัครทีมภายในวันที่​ 31​ มกราคม เป็นที่เรียบร้อย​ ทางทีมจัดงานทั้งหมดรวมถึงประธานอำนวยการ​ หลวงพ่ออลงกต​ ท่านเจ้าคุณ พระราชวิสุทธิ ประชานาถ​ จะนัดประชุมครั้งสุดท้าย เพื่อสรุปทุกอย่างในวันที่​ 7​ กุมภาพันธ์ นี้​ ที่ห้อง​ประชุมวัดพระบาทน้ำพุอีกครั้ง​ ก่อนที่จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ในวันที่​ 14​ กุมภาพันธ์ เวลา​ 13.00​ น.ที่ห้องประชุมใหญ่วัดพระบาทน้ำพุ​ เพื่อจับสลากประกบทีมแบ่งสายแข่งขันให้เรียบร้อย และจะเริ่มคิกออฟในเดือนเมษา​ยน นี้

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น