กกท. เตรียมความพร้อมทัพนักกีฬา พร้อมปรับแผนงาน หลังเลื่อนการจัดการแข่งขัน กีฬาเอเชี่ยนอินดอร์เเละมาเชียลอาร์ตเกมส์

ภายหลังจากสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) แจ้งผ่านเว็บไซต์ ocasia.org ระบุว่า โอซีเอ และคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ เห็นตรงกันที่จะเลื่อนการจัดการแข่งขัน กีฬาเอเชี่ยนอินดอร์เเละมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่เดิมจะจัดระหว่างวันที่ 21-30 พฤษภาคม ที่กรุงเทพฯ และ จ.ชลบุรี ออกไป เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก ยังไม่ดีขึ้น โดยจะขยับไปจัดกันในระหว่างวันที่ 10-20 มีนาคม 2022 แทน ทั้งนี้ ทั้ง 2 ฝ่าย คำนึงถึงสุขภาพ การเดินทางของนักกีฬา และผู้ที่เกี่ยวข้อง เป็นหลัก

“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กล่าวว่า การเลื่อนการแข่งขันครั้งนี้ ได้มีการปรึกษาร่วมกันระหว่าง โอซีเอ และไทย กันมาตลอด โดยเดิมทีเราเสนอให้แข่งขันในเดือนมกราคม แต่ทาง โอซีเอ เห็นว่า อาจจะใกล้กับ กีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว ที่จีน จะจัดในเดือนกุมภาพันธ์ มากเกินไป เลยเสนอให้เป็นช่วงเดือนมีนาคม แทน ซึ่งฝ่ายไทย ก็ไม่ได้ติดขัดอะไร จนมาได้วันที่ลงตัว ในระหว่างวันที่ 10-20 มีนาคม 2022 ซึ่งแม้ว่าจะจัดในเดือนมีนาคม แต่ก็จะไม่ตรงกับกีฬาภายในประเทศ อย่างกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ที่จะจัดในช่วงเวลาดังกล่าว เป็นประจำทุกปี แต่อย่างใด

ดร.ก้องศักด กล่าวต่อว่า ในเร็ว ๆ นี้ จะได้มีการประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ซึ่งมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน เพื่อปรับแผนงานกันใหม่ โดยในส่วนของโปรแกรมการเก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬาทีมชาติไทย ได้มอบหมายให้ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ ไปปรับแผนมาใหม่เช่นกัน โดยจะต้องสอดรับกับการเตรียมนักกีฬา กีฬาโอลิมปิกโตเกียว ที่ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนกรกฎาคม และกีฬาซีเกมส์ 2021 ที่ประเทศเวียดนาม ในเดือนพฤศจิกายน ไม่ให้ซ้ำซ้อนกัน ซึ่งในเบื้องต้น เมื่อจบจากซีเกมส์ ก็จะเก็บตัวกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ต่อเนื่องทันที

ร่วมแสดงความคิดเห็น