งานวันครูปีนี้สุดเงียบเหงา แม้แต่พิธีทำบุญตักบาตรก็ยังไม่มี ครูทั่วประเทศจัดงานทางโลกโซเชียล เปลี่ยนรูปโปร์ไฟล์ภูมิใจที่ได้เป็นครู

เรื่องราวของการจัดงานวันครู ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคระบาดไวรัสโควิด-19 ทำให้รัฐบาลและกระทรวงศึกษาธิการ สั่งงดการจัดกิจกรรมวันครูทุกชนิด ก่อนหน้าได้สั่งงดการจัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2564 มาแล้ว
ผู้สื่อข่าวรายงานมาจาก จ.แพร่ บรรยากาศการจัดงานวันครูที่ จ.แพร่ได้ถูกงดเหมือนกับทุกจังหวัดทั่วประเทศพิธีทำบุญตักบาตรภาคเช้า พิธีน้อมรำลึกถึงพระคุณครู การมอบรางวัลครูดีเด่นประเภทต่างๆ ก็เลยงดไปหมด ทำให้ครูทุกคนอยู่กับบ้าน
การแสดงออกของข้าราชการครูในวันนี้ ได้มีการแสดงความภูมิใจ ได้เปลี่ยนรูปโปร์ไฟล์ในเฟชบุ๊กว่าภูมิใจที่ได้เป็นครู ภูมิใจในอาชีพครู เป็นต้น และนำกิจกรรมของตนเอง ที่ได้รับรางวัลหรือมีผลงานมาแสดงและชื่นชม
นอกจากนั้นแล้ว ข้าราชกาครูต่างก็ไดส่งคำขวัญวันครูของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมตรี ให้กับคุณครูเนื่องในโอกาสวันครู ครั้งที่ 64 ประจำปี 2564 ว่า ครูวิถีใหม่ ใส่ใจดิจิทัล สร้างสรรค์ คุณธรรม ประจำชาติ ซึ่งสอดคล้องกับคำขวัญนายกรัฐมนตรี ทำให้ครูลงเฟส ส่งไลน์ให้กันละกันตามกลุ่มต่างๆในโลกโซเชียล
ทางด้าน นายนิคม กันทะชัย ประธานชมรมข้าราชการบำนาญ อ.สูงเม่น จ.แพร่ อดีตข้าราชการครูได้ชวนเพื่อนๆศิษย์เก่า ร.ร.สูงเม่นชนูปถัมภ์ ส่งคำคารวะครูเก่าคุณครูเก่าๆของ พ.ร.26 หรือ ส.ช.ที่ท่านยังสุขภาพแข็งแรงเป็นขวัญกำลังใจให้ลูกศิษย์ ขณะนี้มี
1. ท่าน ผอ.ขจร หาญจิต อายุ 88 ปี(06-27)
2. ท่าน อ.ชัยวุฒิ สมัย อายุ 83 ปี
3. ท่าน อ.มานิจ มูลมะณี อายุ 82 ปี
4. ท่าน อ.สมพงศ์ ฤทธิ์สมบูรณ์ 82 ปี
5. ท่าน อ.ดร.สมลักษณ์ โสภารัตน์ 80 ปี
6. ท่าน อ.ภาพร(สมศรี)พอจิต 78 ปี
7. ท่าน ผอ.เนาวรัตน์ คณะนัย 77 ปี
8. ท่าน อ.พิพัฒน์ ทุ่งมีผล 76 ปี
9. ท่าน ผอ.พิทักษ์ บุณยเวทย์ 73 ปี
10. ท่าน ผอ.สรพลรัตน์ กุมภิรัตน์ 73ปี
11. ท่าน ผอ.ประหยัด บุญยงค์ 73 ปี
12.ท่าน ผอ.ยงยุทธ สรรพอุดม 73 ปี
13.ท่าน อ.จักรทิพย์ บุณยเวทย์ 71 ปี
14.ท่าน ผอ.รุ่งเรือง โสภณโภไคย73ปี
15.ท่าน อ.นิติมา ปัญญาธรรม 77 ปี
16.ท่าน อ.รังสรรค์ สภาผล 71 ปี
เเละอีกหลายๆ ท่าน

ลูกศิษย์ขอน้อมคารวะด้วยความเคารพยิ่ง
ขอคุณพระคุ้มครองทุกท่านให้สุขภาพแข็งแรง
ปลอดโรคปลอดภัย อายุมั่นขวัญยืน มีโชค
มีลาภและเป็นร่มโพธิ่ร่มไทรให้ลูกศิษย์ตลอดไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น