ตำรวจ สภ.สรอยร่วมกับชาวบ้าน จิตอาสา พัฒนาบ้านหลังสุดท้ายหมู่บ้านแม่กระต๋อม

วันนี้15 ม.ค.64 พ.ต.ท.ชาญวิทย์ ทนันชัย สวย.สภ.สรอยอ.วังชิ้น จ.แพร่ มอยหมายให้ ร.ต.อ.ธนาเดช ดอกจือ รอง สว. (สส.) สภ.สรอย จิตอาสาตำรวจ ร่วมกับทางผู้นำ หมู่บ้าน มีนายสานิตย์ นันทสุวรรณ กำนันตำบลป่าสัก,นายจิตรกร เหล่าชัย ผญบ.ม.6 ,นายสฤษดิ์ ชัยชนะ ผญบ.ม.10 สว.กำนัน ผช.ผญบ.สอยต.จิตอาสาเราทำความดีเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์และพี่น้องประชาชนบ้านแม่กระต๋อมทั้งสามหมู่ (ม.1,6,10) ร่วมกันพัฒนาฌาปณสถาน (ป่าช้า) บ้านแม่กระต๋อม ซึ่งเป็นบ้านหลังสุดท้ายที่ทุกคนของบ้านแม่กระต๋อมจะได้มาอยู่ที่นี่ ซึ่งทางผู้นำทั้งสามหมู่ได้ประชุม ปรึกษาหารือทางผู้เฒ่าผู้แก่ของหมู่บ้าน และพี่น้องประชาชนแล้วครูบาพิพิตร จิตราภิรมย์ เจ้าคณะตำบลป่าสักและเจ้าอาวาสวัดป่าจิตตวิเวการาม ที่พี่น้องศรัทธาเคารพนับถือซึ่งท่านก็ได้ทำพิธีต่างๆ ให้เพื่อเป็นศิริมงคลแก่พี่น้องชาวบ้านสามหมู่ได้ทำงานพัฒนาด้วยความสบายใจ


พร้อมกันนั้น ก็ได้ประกาศประชาสัมพันธ์เสียงตามสายของหมู่บ้านขอร่วมบริจาคเงินสมทบเพื่อปรับปรุงพื้นเทคอนกรีตเสริมเหล็กหน้าศาลาและหน้าเมรุเผาศพที่ได้ชำรุดทรุดทรม แตกร้าวของคอนกรีตที่มีอายุการใช้งานมานาน ด้วยแรงความสามัคคีของพี่น้องประชาชนทั้งสามหมู่ได้รวบรวมเงินได้ประมาณ 80,000 กว่าบาท รวมเงินของที่ได้รับบริจาคของฌาปนสถานอีกจำนวนหนึ่ง พอที่จะจัดซื้อจัดจ้าง ซึ่งทางช่างได้ประเมินราคาไว้ว่า ไม่เกิน 120,000 บาท

ซึ่งในการพัฒนาปรับปรุงฌาปณสถานในครั้งนี้เป็นควาเข้มแข็ง มีวิสัยทัศน์ของผู้นำและความสามัคคีของพี่น้องประชาชนทั้งสามหมู่ล้วนๆโดยไม่ได้ใช้เงินงบประมาณของ อบต.หรือทางราชการแต่อย่างใด

ร่วมแสดงความคิดเห็น