ปกครอง-ทหาร จ.ตาก จับแรงงานเมียนมา ข้ามจากประเทศเมียนมา เร่งนำตรวจสุขภาพหวั่นแพร่เชื้อ COVID-19

เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2564 นายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ นายอำเภอแม่สอดมอบหมายให้ นายจำรงณ์ นิลช่วย ผู้ช่วยใหญ่บ้านปากห้วยแม่ปะ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองกำลัง 3 ฝ่าย ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองบ้านปากห้วยแม่ปะ เจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมูบ้านปากห้วยแม่ปะ และ เจ้าหน้าที่ทหาร ฉกร. 4 นำกำลังลาดตระเวนเพื่อสกัดกั้นแรงงานต่างด้าวลักลอบข้ามแดนตามช่องทางข้ามธรรมชาติ ในพื้นที่รับผิดชอบ กลางป่า ริมแม่น้ำเมย เมื่อถึงบริเวณช่องทางข้ามธรรมชาติรอยต่อ หมู่ 5 และหมู่ที่ 4 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก ติดกับชายแดนไทย-เมียนมา พบแรงงานสัญชาติเมียนมา 1 คน สะพานถุงย่าม ข้ามฟากของประเทศเมียนมากำลังเดินอยู่กลางป่า เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อเข้าจับกุม เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายอะหน่าย อายุ 55 ปี ไม่มีนามสกุลสัญชาติเมียนมา จากการตรวจสอบในเบื้องต้น ไม่มีหนังสือเดินทาง ทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย หวั่นจะมีเชื้อ COVID-19 พบร่างกายปกติ

จากการสอบถามนายอะหน่าย บอกว่า ตนข้ามฝากมาจากเมืองซุ่ยโก๊กโก่ รัฐกะเหรี่ยงประเทศเมียมา เพื่อจะมาซื้อเหล้าในฝั่งไทย ระหว่างที่กำลังเดินอยู่กลางป่า มีเจ้าหน้าที่เดินลาดตระเวนพบตนเข้าจึงจับกุมตนดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย ก่อนนำส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น