(มีคลิป) หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 จัดเฮลิคอปเตอร์สนับสนุนการส่งผู้ป่วยฉุกเฉินทางอากาศ ที่บ้านโกแประ ต.แม่คง ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลอำเภอแม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2564 เวลา 10.38 น. พันเอก ชายแดน กฤษณสุวรรณ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 ได้รับการร้องขออากาศยานสนับสนุนการส่งผู้ป่วยฉุกเฉิน จึงมอบหมายให้ ชุดปฏิบัติการบิน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 จัดอากาศยาน ฮ.ท. 212 จำนวน 1 เครื่อง ร่วมกับ ทีมแพทย์ฉุกเฉิน โรงพยาบาลศรีสังวาลย์ เพื่อทำการช่วยเหลือเคลื่อนย้ายผู้ป่วยฉุกเฉิน จำนวน 1 ราย คือ นายเสเวมู ไม่มีนามสกุล ชาย 80 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51/3 หมู่ที่ 11 บ้านโกแประตำบลบ้านกาศ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งมีอาการหายใจเหนื่อย ปัสสาวะออกน้อยผิดปกติ 4 วัน

หลังที่ได้รับการร้องขอ อากาศยานได้ทำการยกตัวจาก สนาม ฮ. หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ไปรับผู้ป่วย สนาม ฮ. ชั่วคราว บ้านโกแประ ตำบลแม่คง อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ไปส่งยังสนาม ฮ. หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 ค่ายเทพสิงห์ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน และส่งตัวเข้ารับการรักษาพยาบาล ณ โรงพยาบาลแม่สะเรียง ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง

ซึ่งการช่วยเหลือดังกล่าว กองทัพบก ได้ทำข้อตกลงของกองทัพบก และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ MOU ร่วมกับสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ ทั้งนี้เพราะการส่งผู้ป่วยเจ็บ ถือเป็นภารกิจที่สำคัญของกองทัพบก สามารถกระทำได้อย่างรวดเร็ว เป็นการช่วยเหลือชีวิตพี่น้องประชาชน และที่สำคัญ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 กองกำลังนเรศวร ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 และศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก พร้อมที่จะให้การช่วยเหลือประชาชน ในทุกโอกาส และมีความพร้อมปฏิบัติภารกิจตลอด 24 ชั่วโมง

ร่วมแสดงความคิดเห็น