ด่วน..ผบช.ภ.5 เซ็นต์คำสั่งย้ายด่วน ผกก สส.1 บก สส.ภ 5 กรณีบ่อนแม่โจ้ ย้ายไปปฏิบัติราชการฝ่ายกฏหมายของภาค 5 ให้ พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย รอง ผบก.สส. ภ.๕ มารักษาการแทน

จากกรณี ผู้การเขียงใหม่นำกำลังลุยจับบ่อนพนันบาคาร่า เสือ-มัวกร ลักลอบเปิดเย้ย พรกฯควบคุมโรคติดต่อ ผู้ต้องหา 34 คน พร้อมอุปกรณ์การพนันจำนวนมาก และตู้สล๊อต 26 ตู้โดย พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.นพฤทธิ์ กันทา ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.สัมพันธ์ สิริมา ผกก.สภ.แม่โจ้ ได้นำกำลังบุกทลาย บ่อนดังกล่าวตั้งอยู่ที่ รีสอร์ทหรุ แห่งหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 7 ต.หนองหาร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่

ข่าวคืบหน้าช่วงเย็น ของวันที่ 17 มค 64 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ทาง พล.ต.ท.ประจวบ วงค์สุข ผบช ภ 5 ได้เซ็นต์หนังสือย้ายด่วน พ.ต.อ.ไพโรจน์ ทองขาว ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.5 ไปปฏิบัติหน้าที่ฝ่ายกฏหมายของภาค 5 และให้เตรียมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง กรณีมีส่วนพัวพันกับบ่อนดังกล่าว โดยให้ พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย รอง ผบก.สส. ภ.5 มารักษาการแทน

 

รายงานข่าวแจ้งว่า ในการเซ็นคำสั่งย้ายด่วนของ ผบช.ภาค 5 ครั้งนี้ สืบเนื่องจากทางตำรวจกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ นำโดย พล.ต.ต.พิเชษฐ์ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ ตำรวจ สภ.แม่โจ้ นำโดย พ.ต.อ.สัมพันธ์ ศิริมา ผกก.สภ.แม่โจ้ และฝ่ายปกครองท้องถิ่นร่วมกัน นำกำลังเข้าทลายบ่อนใหญ่ในเขตท้องที่ สภ.แม่โจ้ และจากการสืบสวนสอบสวน พบว่า มีนายตำรวจของภาค 5 เข้าไปมีส่วนพัวพันกับบ่อนรายนี้ โดยไม่เกรงกลัวกฏหมาย ทั้งที่มีคำสั่งจากสำนักงงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ให้ดำเนินการกวาดล้างบ่อนทั่วประเทศที่เปิดเย้ยกฏหมายในช่วงที่ประเทศกำลังประสบกับปัญหาโรคติดต่อ โควิด19 โดยสาเหตุของการแพร่เชื้อโรคดังกล่าวส่วนหนึ่ง,าจากบ่อน

โดยที่เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้ดำเนินการกวาดล้างอบายมุขต่่าง ๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ และพบว่ามีบ่อนดังกล่าวเปิดอย่างไม่เกรงกลัวกฏหมาย โดยทางตำรวจท้องที่นั้นไม่ได้รู้เรื่อ่งหรือมีส่วนเกี่ยวข้อง แต่อย่างใด กระทั่งทางผู้การจังหวัดเชียงใหม่ นำกำลังเข้าทลายดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น