หนุ่มจีนทรุดหนักนอนไอซียูเกือบตาย ปอดติดเชื้อรุนแรงเพราะบีบสิว “สามเหลี่ยมแห่งความตาย”

ใครจะคาดคิด “ว่าบีบสิวปกติ” ก็ทำเอาทรุดหนักนอนไอซียูเกือบตายได้ เรื่องราวนี้เกิดขึ้นในประเทศจีน เมื่อชายชาวจีน จากมณฑลเจียงซู ถูกหามเข้าโรงพยาบาล หลังปอดติดเชื้อรุนแรงเพราะบีบสิวบริเวณ “สามเหลี่ยมแห่งความตาย”
เว็บไซต์ Daily Mail รายงานว่า “เฉิน” ชายชาวจีนคนหนึ่งจากมณฑลเจียงซูทางตะวันออกของจีนเกือบเสียชีวิตหลังบีบสิวบริเวณใต้ริมฝีปากส่งผลให้มีอาการติดเชื้อรุนแรงทำให้ต้องรักษาตัวในห้องไอซียูนานกว่า 1 เดือน โดยสื่อท้องถิ่นรายงานว่าในตอนแรกเฉินเริ่มมีไข้ หายใจลำบาก และปากบวมแดงไม่นานหลังจากที่เขาบีบสิวด้วยตนเองในช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา
จนกระทั่งภรรยาของเขาเห็นท่าไม่ดีจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยแพทย์วินิจฉัยว่าเฉินมีอาการปอดอักเสบติดเชื้อรุนแรงเนื่องจากแผลที่เกิดจากการบีบสิวติดเชื้อและแพร่กระจายไปยังปอดทั้งสองข้างจึงรีบนำเข้าห้องไอซียู แพทย์กล่าวเพิ่มเติมว่าอาการติดเชื้อของเฉินเกิดจากการที่เขาบีบสิวบริเวณคางซึ่งเรียกกันว่า “สามเหลี่ยมแห่งความตาย” (Triangle of Death) เนื่องจากบริเวณนั้นเป็นบริเวณที่มีเส้นเลือดอยู่มากซึ่งมีความเชื่อมโยงไปยังปอด จึงควรหลีกเลี่ยงการบีบสิวด้วยตัวเอง โดยเฉพาะหากผิวหนังโดยรอบมีอาการบวมแดง เจ็บปวดหรือมีไข้ ควรรีบไปพบแพทย์โดยเร็วที่สุด ภรรยาของเฉินกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า “ฉันเคยเตือนเขาแล้วว่าอย่าบีบสิวเพราะเขาชอบทำเป็นประจำ แต่ก็ไม่คาดคิดว่าจะส่งผลรุนแรงขนาดนี้” เฉินใช้เวลารักษาในห้องไอซียูราว 1 เดือนก่อนที่อาการจะทรงตัวแต่แพทย์แนะนำให้ยังคงพักรักษาตัวเพื่อสังเกตอาการต่อไป
ขอบคุณข้อมูลจาก : Daily Mail

ร่วมแสดงความคิดเห็น