ส.กีฬา ร่วม กกท. เชียงใหม่ ให้ฝ่ายฟุตบอลนำทีมอาวุโส ร่วมชิงแชมป์ประเทศไทย

สมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่และการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ ฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ดำเนินการ นำทีมนักกีฬาฟุตบอลสูงอายุเข้าสมัครแข่งขัน
การแข่งขันฟุตบอลผู้สูงอายุชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว​ รัชกาลที่​ 10​ ได้​ 68 จังหวัดส่งทีมประชันแข้ง เริ่มคิกออฟในเดือนเมษายนนี้​ โดยทุกทีมไม่เสียค่าสมัคร ทีมแชมป์ได้รับเงินรางวัล 150,000 บาท จัดการแข่งขันโดย วัดพระบาทน้ำพุ จังหวัดลพบุรี

นายสมชาย นันทโกวัฒน์ ประธานฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่าได้รับมอบหมายจาก สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ และ กกท. จังหวัดเชียงใหม่ นำทีมฟุตบอลอาวุโสเชียงใหม่เข้าร่วมในการแข่งขัน ฟุตบอลผู้สูงอายุชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 1 ที่ วัดพระบาทน้ำพุ จังหวัดลพบุรี จะจัดแข่งขันในเดือน เมษายน 2564 ทางฝ่ายฟุตบอลฯ จะเปิดคัดตัวนักกีฬาในวันที่ 24 มกราคม 2564ณ สนามดัชฟาร์ม สันกำแพง เชียงใหม่ คัดไว้ 30 คน

ในการแข่งขันครั้งนี้มีทีมฟุตบอลผู้สูงอายุจากทั่วประเทศ สมัครเข้าร่วม 68 ทีม ในส่วนภาคเหนือมี 12 ทีม จาก 12 จังหวัดเข้าร่วม ประกอบด้วย พิษณุโลก เพชรบูรณ์ กำแพงเพชร เชียงใหม่ ลำปาง น่าน พะเยา อุตรดิตถ์ เชียงราย พิจิตร ตาก ลำพูน

ในการแข่งขันกำหนดให้ที่แต่ละทีมแบ่งเกรดอายุนักเตะออกเป็น 4 รุ่นอายุ คือ อายุระหว่าง 50-54 ปี (ส่งชื่อได้ 8 คนลงสนามได้ 3 คน), / รุ่นอายุ 55-59 ปี ( ส่งชื่อได้ 8 คนลงสนามได้ไม่ 3 คน) / รุ่นอายุ 60-64 ปี (ส่งชื่อได้ 8 คนลงสนามได้ 3 คน) และ รุ่นอายุ 65 ปี ขึ้นไป (ลงสนามได้ 1 คนเท่านั้น) พร้อมกันนี้ทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันได้อนุญาตให้อดีตนักเตะทีมชาติ ที่ขึ้นทะเบียนกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย สามารถลงสนามได้รุ่นอายุละ 1 คนเท่านั้น ทั้งนี้เพื่อสร้างความยุติธรรม ไม่ให้ทุกทีมได้เปรียบ หรือ เสียเปรียบซึ่งกันและกัน​ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ผู้สูงอายุได้มาออกกำลังกาย พบปะสังสรรค์ และ แลกเปลี่ยนความคิดทัศนคติที่ดีต่อกัน รวมถึงการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมของแต่ละจังหวัด สร้างความรัก ความสามัคคี รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย มีน้ำใจเป็นนักกีฬาต่อไป

ทางคณะกรรมการจัดการแข่งขัน จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในวันที่​ 14​ ก.พ.​ เวลา​ 13.00​ น.ที่ห้องประชุมใหญ่วัดพระบาทน้ำพุ​ เพื่อจับสลากประกบทีมแบ่งสายแข่งขันในเรียบร้อยและจะเริ่มคิกออฟในเดือนเมษา​ยน 2564

ร่วมแสดงความคิดเห็น