(มีคลิป) ชาวลำพูนตื่นตระหนก ควันไฟพุ่งโขมงสู่ท้องฟ้าสาเหตุคนมือบอนจุดไฟเผาหญ้าระดมรถดับเพลิง 6 แห่งเข้าดับไฟ

เมื่อเวลาประมาณ 12.35 น. วันที่ 18 ม.ค. 2564 ชาวเมืองลำพูนรวมถึงผู้ใช้รถใช้ถนนที่ขับผ่านไปมาบนถนนชุปเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่-ลำปาง และบนถนนสายต่าง ๆ ที่วิ่งผ่านเข้าออก-ตัวเมืองลำพูน ต้องตื่นตระหนกจากควันไฟที่พุ่งโขมงขึ้นสู่ท้องฟ้าที่สามารถมองเห็นได้ในระยะใกล้-ไกล ขึ้นที่บริเวณบ้านหนองบัวดอยติ หมู่ 2 ต.ป่าสัก อ.เมืองลำพูน

ทางด้านนายประเคน คงละ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 บ้านหนองบัวดอยติ ต.ป่าสัก เมื่อทราบเหตุได้แจ้งไปยัง หน่วยบรรเทาสาธารณภัย ทต.ป่าสัก นำรถน้ำจำนวน 1 คันไปดับไฟที่โหมกระหน่ำลุกไหม้เป็นวงกว้าง พร้อมกับขอความช่วยเหลือจาก หน่วยบรรเทาสาธารณภัย ทต.เวียงยอง,ทต.บ้านกลาง,ทต.ศรีบัวบาน,รถน้ำจากเครือสหพัฒน์ฯ,และหน่วยป้องกันบรรเทาสาธารณภัยอำเภอเมืองลำพูน นำเจ้าหน้าที่และรถน้ำมาสกัดกั้นไฟไหม้หญ้าแห้ง นานประมาณ 30 นาทีไฟได้สงบลง

นายประเคนฯกล่าวว่าการเกิดไฟไหม้หญ้าแห้งครั้งนี้เกิดขึ้นบริเวณทุ่งนาร้าง ด้านหลังโรงฟักไข่มีเนื้อที่ประมาณไร่เศษ มาจากคนมือบอนจุดไฟเผาหญ้าแห้งขึ้น และถือว่าที่ไฟไม่สามารถลุกลามไปอีกฝั่งทัน เนื่องจากมีรางรถไฟขวางกั้นอยู่ อีกทั้งเจ้าหน้าที่ฯสามารถดับไฟไว้ได้ อย่างไรก็ตามทางผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้ประกาศห้ามเผาทุกชนิดในช่วงหน้าแล้งนี้แต่ก็มีคนมือบอนลักลอบจุดไฟเผาดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น