จังหวัดแม่ฮ่องสอน เตรียมพร้อมในการเดินทางมาตรวจเยี่ยมของ ประธานคณะที่ปรึกษาโครงการพัฒนาราษฎรชาวไทยภูเขา อันเนื่องมาจากพระราชดำริ

เช้าวันนี้ (18 มกราคม 64) เวลา 10.00 น.ที่ห้องประชุมขุนลุมประพาส 4 ชั้น ศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานการประชุมการเดินทางมาตรวจเยี่ยมโครงการพัฒนาราษฎรชาวไทยภูเขา อันเนื่องมาจากพระราชดำริในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ของ พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานคณะที่ปรึกษาโครงการพัฒนาราษฎรชาวไทยภูเขา อันเนื่องมาจากพระราชดำริ โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม อาทิ นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายชนก มากพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายชนาธิป เสมแย้ม ปลัดจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้เพื่อเตรียมความพร้อม ในการรายงานผลความคืบหน้าการดำเนินงานโครงการต่างๆ อันเนื่องมาจากพระราชดำริในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ได้เข้าไปพัฒนาคุณภาพชีวิตและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ห่างไกล

โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า สำหรับการตรวจเยี่ยม โครงการพัฒนาราษฎรชาวไทยภูเขา อันเนื่องมาจากพระราชดำริในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ประกอบด้วย 4 โครงการ ได้แก่ โครงการจัดตั้งหมู่บ้านยามชายแดน บ้านปางคอง โครงการหมู่บ้านพัฒนาเพื่อความมั่นคงพื้นที่ชายแดน บ้านผาแดง โครงการหมู่บ้านพัฒนาเพื่อความมั่นคงพื้นที่ชายแดน บ้านหัวลาง อำเภอปางมะผ้า และ ความคืบหน้าการปรับปรุงสนามกีฬา โรงเรียนสังวาลย์วิทย์ 3 บ้านศาลาเมืองน้อย อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน
รวมไปถึงปัญหาการชำรุดของโรงงานไฟฟ้าพลังน้ำห้วยลาง บ้านแอโก๋ และบ้านแสนคำลือ ตำบลถ้ำลอด อำเภอปางมะผ้า เพื่อจะนำไปปรับปรุงแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนในพื้นที่ต่อไป

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น