ระวัง แบงก์ 100 ปลอมระบาดหนัก ล่าสุดแม่ค้าร้านกาแฟปังหวาน บ้านแม่ถอด อ.เถิน จ.ลำปาง ร้องสื่อพบธนบัตรปลอม 100 บาทอีกแล้ว

เวลา 17.00 น. วันที่ 18 ม.ค. 64 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากแม่ค้าร้านกาแฟปังหวาน บ้านแม่ถอด หมู่ที่ 2 ต.แม่ถอด อ.เถิน จ.ลำปาง พบแบงก์ 100 ปลอมอีก 1 ใบ จากตามที่เคยเป็นข่าวก่อนหน้านี้

แม่ค้ารายนี้เปิดเผยว่า เวลา 09.00 น. ตนได้ไปซื้อสินค้าที่ร้านโชห่วยขายอุปกรณ์วัตถุดิบกาแฟและชาไข่มุก ในตลาดสดล้อมแรด อ.เถิน และชำระสินค้าด้วยธนบัตรชนิด 1,000 บาท สินค้าทั้งหมดชำระในราคากว่า 700 บาท และได้รับเงินทอนกลับคืน จำนวนกว่า 200 บาท เป็นธนบัตรชนิด 100 บาท 2 ใบ และธนบัตรชนิด 20 บาท 1 ใบ ตนจึงนำเงินเก็บในกระเป๋าเงินซื้อของ (ซึ่งตนได้แยกกระเป๋าเงินที่ใช้ส่วนตัว)

หลังจากนั้นจึงเดินทางกลับร้าน เวลา 10.00 น. ตนได้เปิดกระเป๋าเงินที่นำไปซื้อของ เพื่อจะนำไปใช่จ่าย ด้วยความสงสัยจากการสัมผัสพบว่า กระดาษมีความหนา ลื่น คล้ายกระดาษ A4 และจากการสังเกตพบว่า ไม่มีลายน้ำ ไม่มีลายสะท้อนแสง มีสีถลอกบางตำแหน่ง และตัดขอบกระดาษไม่หมด ตนดูอย่างละเอียดแล้วพบว่าเป็นแบงก์ปลอมแน่นอน และเคยทราบข่าวก่อนหน้านี้ว่า พบแบงก์ 100 ปลอมกำลังระบาดอยู่ในพื้นที่ อ.เถิน

แม่ค้ารายนี้ จึงอยากเตือนบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ให้ระวังในการรับธนบัตร 100 บาท ให้ตรวจดูให้ดีเพราะแบงก์ 100 ปลอมเมื่อส่องกับแสง 1.จะไม่มีรูปพระบรมฉายาลักษณ์ตรงตำแหน่งโปร่งแสง 2. ไม่มีรอยนูนบนตัวหนังสือ 3.แผ่นกระดาษลื่น 4.ไม่ลายน้ำสะท้อนแสง แม่ค้าฝากให้ร้านค้าต่างๆ ให้คลี่ดูทั้ง 2 ด้าน ถ้าสังเกตแรกๆ จะดูคล้ายกับธนบัตรจริงมาก เตือนว่าให้ดูดีๆ ทั้งสองด้าน จะได้ไม่โดนหลอกเหมือนตน ” แม่ค้าร้านกาแฟปังหวาน กล่าว.

ร่วมแสดงความคิดเห็น