ตำรวจล่อซื้อโอ๊ดเกาะคา ก่อนบุกจู่โจมค้นตัวคาสวน พบยาบ้ากว่า 450 เม็ด

วันที่ 18 มกราคม 2564 เวลา 17.30 น. บริเวณสวนไม่มีเลขที่ หมู่บ้านป่าสำราญ หมู่ที่ 3 ต.ศาลา อ.เกาะคา จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จ.ลำปาง นำโดย พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร รอง ผกก.สส.สภ.วังเหนือ ปฏิบัติราชการ กก.สส.ภ.จ.ลำปาง ร.ต.อ.อานนท์ ผงปง รอง สว.กก.สส. พร้อมกำลัง ร.ต.ท.สมาน ปันทะโชติ รอง สว.(สส.) ร.ต.อ.อติชัย ยศเรืองศรี รอง สว.(ป) ร.ต.ท.บุญเทียน ตาใจ รอง สว.(ป.) ด.ต.เกษม เครือคำแดง ส.ต.ท.สรวิชญ์ จินจำ ได้ร่วม กันทำการจับกุม นายธนาณัฐ หรือโอ๊ด ปานศิลา อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 311 หมู่ที่ 7 บ้านแม่ปูน ต.ศาลา อ.เกาะคา จ.ลำปาง พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวน 450 เม็ด ถูกกล่าวหา“มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย”

สืบเนื่องก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่สืบทราบว่านายโอ๊ด หรือชื่อจริงนายธนาณัฐ มีพฤติการณ์ลักลอบขายยาบ้าให้กับกลุ่มผู้เสพและกลุ่มวัยรุ่นทั่วไป เบื้องต้นจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนสืบสวนหาข่าวจนเป็นที่แน่ใจ จากนั้นจึงได้ร่วมกันวางแผนวางแผน ให้สายลับ ติดต่อกับนายโอ๊ด ทางโทรศัพท์ จำนวน 20 เม็ด ราคา 1,000 บาท
และได้นัดหมายที่บริเวณสวนไม่มีเลขที่ หมู่บ้านป่าสำราญ หมู่ที่ 3 ต.ศาลา อ.เกาะคา จ.ลำปาง ก่อนถึงเวลานัด จนท.ได้นำเงินถ่ายเอกสารเอาไว้ และมอบเงิน 1,000 บาท ให้สายลับไปล่อซื้อยาบ้าจาก นายโอ๊ดฯ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่คอยติดตามไปสังเกตการณ์อยู่ห่างๆ เมื่อไปถึงพบ นายโอ๊ดฯอยู่ภายในกระท่อมในสวน และรับเงินล่อซื้อจำนวน 1,000 บาท ก่อนมอบยาบ้า จำนวน 20 เม็ด หลังได้ยา สายลับได้ขี่ จ.ย.ย.ออกมามอบให้เจ้าหน้าที่ โดยกำลังอีกส่วนกรู่เข้าไปหานายโอ๊ดทันที จากนั้นจึงได้แสดงตัวให้ทราบ ซึ่งขณะนั้นนายโอ๊ด แสดงอาการตกใจหน้าซีด จากนั้น จนท.จึงทำการขอค้นตัว และพบเงินล่อซื้อจำนวน 1,000 บาท และตรวจพบยาบ้าอีก จำนวน 430 เม็ด รวมที่ล่อซื้อ 20 เม็ด เบื้องต้นนายโอ๊ด รับว่าเป็นยาบ้าของตนเองทั้งหมด จนท.จึงได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะคา ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น