รวมภาพยนตร์สัญชาติเกาหลี 13 เรื่อง จาก Netflix ที่พลาดไม่ได้

อยู่บ้านเหงา ๆ เรามาดูหนังเกาหลีกันดีกว่า วันนี้ได้รวบรวมภาพยนตร์สัญชาติเกาหลีถึง 13 เรื่องด้วยกัน จาก Netflix บอกเลยว่าสนุกทุกเรื่อง เหมาะสำหรับใครที่เหงา ๆ อยู่บ้าน ไม่ว่าจะกักตัวโควิดหรือ Work From Home จะพลาดไม่ได้
1. Train to Busan
ภาพยนตร์ซอมบี้สุดฮิต ไม่มีใครไม่รู้จัก นำแสดงโดย กงยู พระเอกชื่อดังของประเทศเกาหลี! โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ดัดแปลงมาจาก Seoul Station อนิเมชั่นซอมบี้จากผู้กำกับเดียวกัน ที่สำคัญ ตอนนี้ Train to Busan มีภาคที่ 2 แล้ว บอกเลยว่าใครยังไม่ได้ดู ต้องรีบดูแล้วล่ะในภาพอาจจะมี 5 คน, ผู้คนกำลังเต้นรำ, ข้อความพูดว่า "CHIANG MAI EVENT Train to Busan ด่วนนรก ซอมบี้คลั่ง ลั่ง"
2.High Society
ภาพยนตร์แนวดราม่า บอกเลยว่าร้ายทั้งพระเอกและนางเอก สะท้อนถึงความเป็นคนได้อย่างชัดเจน ทั้งกิเลสตัณหา ความหลอกลวงของนักการเมือง นำแสดงโดย พัคแฮอิล และ ซูเอ กระซิบว่าติดเรท 16+ เด็ก ๆ ควรได้รับคำแนะนำจากผู้ปกครองด้วยนะในภาพอาจจะมี 2 คน, ข้อความ
3.Parasite
ภาพยนตร์ที่สอดแทรกเรื่องของชนชั้น ของเกาหลีใต้ไว้อย่างชัดเจน น้อยคนนักที่จะไม่รู้จักภาพยนตร์เรื่องนี้ ครบรสทั้งดราม่า ตลกขำขัน โดยทุนสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้สูงถึง 11 ล้านดอลลาร์ ซึ่งราคาที่จ่ายนั้น ได้มาซึ่งคุณภาพแน่น! บอกตรงนี้เลยว่า ห้ามพลาดเรื่องนี้เด็ดขาดเลยในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยืน, ข้อความพูดว่า "റ CHIANG MAI EVENT Parasite ชนชั้น ปร สิต"
4.Along with the God
เรื่องราวของ“คิมจาฮง” นักดับเพลิงหนุ่มที่ต้องกลายเป็น “สุดยอดวิญญาณ” จะออกเดินทางตะลุยแดนปรโลก สู่การผจญภัยฝ่า 7 แดนขุมนรกแห่งปรโลก พิสูจน์ความดีให้ได้ภายใน 49 วัน เพื่อหวังที่จะได้กลับไปเกิดใหม่ โดยมี 3 ยมทูตผู้พิทักษ์ “คังลิม” หัวหน้ายมทูตผู้พิทักษ์, “เฮวอนเมก” ยมทูตนักสู้ และ “ดัคชุน” ยมทูตเปี่ยมเมตตา คอยเป็นผู้คุ้มครองดวงวิญญาณในภาพอาจจะมี 3 คน, ผู้คนกำลังเต้นรำ และผู้คนกำลังยืน, ข้อความพูดว่า "CHIANG MAI EVENT Along with the Gods ฝ่า 7 นรกไปกับพระเจ้า"
5.The Call สายตรงต่ออดีต
หนังแนวระทึกขวัญที่เล่นกับเรื่องของเวลา นางเอกในเวลาปัจจุบัน ปี 2019 แต่ดันติดต่อกับคนปลายสาย ที่เคยอยู่บ้านนี้เมื่อ 20 ปีก่อน ผ่านทางสายโทรศัพท์
นางเอก ซอยอน คือสาวที่กำพร้าพ่อไป เพราะอุบัติเหตุทางอัคคีภัย เหลือเพียงแค่แม่ที่เธอมองเป็นตัวการที่ทำให้เธอต้องสูญเสียพ่อ ดังนั้น การที่ได้รู้ว่าปลายสายคือคนในอดีต ผู้เคยอยู่ในบ้านหลังนี้จึงกลายเป็นเรื่องสำคัญสำหรับเธอไปในทันที
เมื่อซอยอนได้รับการช่วยเหลือจากยองซุก จนทำให้พ่อเธอกลับมามีชีวิตอยู่อีกครั้ง เพราะการแก้ไขอดีตซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรจะไปเปลี่ยนแปลง เพื่อตอบแทนในสิ่งที่ซองยุกทำให้ เธอเองก็เลยช่วยส่งเพลงของศิลปินที่เธอชื่นชอบไปให้ฟัง กลายเป็นว่าต่างคนต่างตอบแทนกัน แต่ก็ทำให้ซอยอนถูกผูกติดกับยองซุกไปโดยปริยายในภาพอาจจะมี 1 คน, ข้อความ
6.“Rampant”
บอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในเกาหลีสมัยโชซอน เมื่อ “อีชอง” (ฮยอนบิน) โอรสของกษัตริย์และนักสู้ที่ฝีมือฉกาจที่สุดของอาณาจักรโชซอนที่ตกเป็นนักโทษการเมือง ภายใต้การดูแลของราชวงศ์ชิงอยู่หลายปี ถูก “อียัง” (คิมแทอู) พี่ชายและผู้สืบทอดบัลลังก์เรียกตัวกลับมาแผ่นดินเกิด เพื่อช่วยต่อสู้กับฝูงซอมบี้คลั่งกระหายเลือดที่เข้ามารุกราน สองพี่น้องและ “คิมจาจุน” (จางดงกอน) ต้องร่วมสู้เคียงบ่าเคียงไหล่ในฐานะความหวังสุดท้ายของอาณาจักรโชซอนในภาพอาจจะมี 2 คน, ผู้คนอยู่บนเวที, ข้อความพูดว่า "CHIANG MAI EVENT Rampant นครนรกซอมบี้คลั่ง ลั่ง รuรn"
7.Ashfall
เรื่องราวเมื่อภูเขาไฟเพ็กตูที่สูงที่สุดในเกาหลีเกิดปะทุขึ้น นำไปสู่ภัยพิบัติสั่นสะเทือนแผ่นดินเกาหลีเกิดขึ้นอย่างไม่มีใครคาดคิด เกิดวิบัติไปทั้งกรุงโซลและกรุงเปียงยาง เพื่อรับมือกับหายนะครั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านวัตถุระเบิดชาวเกาหลีใต้ (ฮา จองอู) จึงต้องร่วมมือกับ เจ้าหน้าที่พิเศษชาวเกาหลีเหนือ (อี บยองฮอน) และ นักธรณีวิทยาอันดับ 1 ของประเทศ (มา ดงซอก) เพื่อหยุดยั้งเหตุวินาศที่อาจจะทำให้เกาหลีหายไปจากแผนที่โลกในภาพอาจจะมี 5 คน, ผู้คนกำลังยืน, ข้อความพูดว่า "CHIANG MAI EVENT Ashfall นรก ล้าง มือง"
8.Secret Zoo
เรื่องราวสุดวายป่วง เมื่อ “แทซู” หนุ่มพนักงานประจำในสำนักงานกฎหมาย ที่ได้รับมอบหมายให้ชุบชีวิตกิจการสวนสัตว์ที่กำลังถังแตกขึ้นมา โดยมีเส้นตายแค่ 3 เดือน แต่อุปสรรคสำคัญคือสวนสัตว์ที่ว่า กลับไม่มีสัตว์เหลืออยู่เลย เขากับทีมพนักงานจึงคิดแผนสุดพิสดารขึ้นมา โดยให้ทุกคนใส่ชุดปลอมตัวเป็นสัตว์ ฟังดูไม่น่าได้ผล แต่กลายเป็นว่าแผนนี้ของแทซูทำให้สวนสัตว์ของเขาดังสนั่นโซเชียล!ในภาพอาจจะมี 5 คน, ข้อความพูดว่า "EVENT Secret Zoo เฟคค Zoo สู้โว้ย!"
9.The Host
หนังแนวสัตว์ประหลาด ได้เข้าบุกเมืองเกาหลีใต้ เป็นการกำเนิดสัตว์ประหลาดที่กรุงโซล ได้มาจากนักวิทยาศาสตร์แถบตะวันตกซึ่งเพราะสะเพร่าสั่งนักวิทยาศาสตร์ชาวเกาหลีได้ ทิ้งสารเคมีที่มีพิษลงท่อที่ไหลลงแม่น้ำฮาน ทำให้เกิดการกลายพันธุ์พวกสัตว์อยู่ในน้ำ จึงเป็นสัตว์ประหลาดตัวใหญ่ และในระยะเวลาเพียงไม่นาน เจ้าสัตว์ประหลาดได้โผล่ขึ้นมา แล้วจับมนุษย์เป็นว่าเล่นในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป, ข้อความ และสถานที่กลางแจ้ง
10.The Thieves
เล่าเรื่องราวของ 10 นักโจรกรรมระดับมืออาชีพแห่งเอเชีย ที่มารวมตัวกันเพื่อปล้นเพชรเม็ดเป้ง หรือที่เรียกกันว่า “น้ำตาพระอาทิตย์” ที่มีมูลค่าถึง 20 ล้านเหรียญสหรัฐ ภายในบ่อนที่มาเก๊า ทุกคนล้วนมีความสามารถเฉพาะตัวที่แตกต่างกันออกไป แต่ก็เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่มีความบันเทิง แอ๊คชั่น มันส์ฮา ครบครันจุใจ จนไม่อาจมองข้ามภาพยนตร์แนวปล้นสายเอเชียเรื่องนี้ไปได้เลยในภาพอาจจะมี 9 คน, ผู้คนกำลังยืน และข้อความ
11.The Terror Live
ยุน ยองฮวา อดีตผู้ประกาศข่าว ที่ตอนนี้ต้องตกอับมาเป็นแค่นักจัดรายการวิทยุ โดยในขณะที่เขากำลังจัดรายการวิทยุ ก็มีสายโทรศัพท์เข้ามาปกติ แต่ที่ต่างออกไป คือสายนั้นกลับขู่บอกว่า ต้องการจะระเบิดสะพานมาโป ถ้าไม่ทำตามคำเรียกร้องของเขา ยุน ยองฮวาคิดว่าเป็นเรื่องล้อเล่น ทันใดที่วางสายไม่นาน สะพานก็ระเบิดขึ้นมาจริง! เป็นภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องได้ดีน่าติดตามทั้งเรื่อง ลุ้นการชิงไหวชิงพริบ ของตัวละคร และการแก้ปัญหาของรัฐบาลที่ไม่เอาไหนในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป และข้อความ
12.Forgotten
เป็นหนังทริลเลอร์จิตวิทยาที่เกี่ยวกับเรื่องราวของจิน ซอก ชายหนุ่มคนหนึ่งซึ่งตื่นขึ้นในรถที่กำลังเดินทางไปยัง “บ้าน” หลังใหม่ดูเหมือนว่าเขาจะสนิทกับพี่ชายมาก แต่ความทรงจำก่อนหน้านี้ เขากลับจำอะไรไม่ได้เลยสักนิดเดียว แถมบ้านหลังนี้เขากลับรู้สึกคุ้นเคยอย่างน่าประหลาดใจ ราวกับเขาเคยผูกพันกับบ้านหลังนี้มาเป็นเวลานั้น แต่ให้นึกอย่างไรเขาก็นึกไม่ออกในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังนั่ง, ข้อความพูดว่า "CHIANG MAI EVENT Forgotten ความทรงจำพิศวง ความทรง สวง"
13.Tune in for Love
หนังรักโรแมนติกที่เล่าเรื่องราวในปี 1994 วันแรกที่นักร้องยูยอลกลายเป็นดีเจรายการวิทยุ “Music Album” มีซู (คิมโกอึน) ได้พบกับฮยอนอู (จองแฮอิน) เป็นครั้งแรก ฮยอนอูเพิ่งถูกปล่อยตัวจากศูนย์กักกันเด็ก และเริ่มทำงานพาร์ทไทม์ที่ร้านเบเกอรี่ของมีซู ในตอนแรกมีซูรู้สึกกลัวเขา แต่ต่อมาพวกเขาก็เริ่มใกล้ชิดและพัฒนาความรู้สึกของกันและกัน แต่ฮยอนอูยังคงรู้สึกผิดจากเหตุการณ์ในอดีตที่เลวร้ายของเขา และเขาไม่อยากจะพูดถึงเหตุการณ์นั้นกับใครในภาพอาจจะมี 2 คน, ข้อความพูดว่า "CHIAN CHANGM MAI EVENT Tune in for Love คลื่นรักสื่อใจ รัก คลื่น"

ร่วมแสดงความคิดเห็น