เดินหน้าเลือกตั้งเทศบาล กลุ่มผู้บริหาร อปท. ทยอยเก็บของ

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากผู้บริหารองค์กรปกครองท้องถิ่น (อปท. ) ระดับเทศบาล ในพื้นที่เชียงใหม่และลำพูน ว่า กรณีที่ นายศุภสัณห์ หนูสวัสดิ์ เลขาธิการสมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย ในฐานะตัวแทนสมาคมฯ ยื่นเอกสารต่อ พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขอให้ทบทวนให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี ในวันที่ 28 มี.ค. โดยอ้างว่าเห็นว่าสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ ยังอยู่ในช่วงวิกฤต การเลือกตั้งในช่วงเวลาดังกล่าว อาจทำให้เกิดปัญหาเรื่องการหาเสียงและการใช้สิทธิเลือกตั้งของประชาชน

ทั้งนี้ประเด็นดังกล่าว ผู้บริหาร อปท. ระบุตรงกันว่าคงยากที่จะเลื่อน เพราะไทม์ไลน์ต่างๆในการเลือกตั้งครั้งนี้ ถูกออกแบบ และกำหนดมา จะไปอ้างเรื่องการจัดเวที ปราศรัยหาเสียงตามสถานที่ต่างๆ ไม่ใช่สาระสำคัญ เนื่องจากแวดวงการเมืองต่างทราบดีว่า เลือกตั้งแต่ละครั้งนั้น นโยบาย รูปแบบการหาเสียงไม่ใช่ปัจจัยชี้ขาดการแพ้ ชนะ ในสนามเลือกตั้ง “ยังมีปัจจัยประกอบที่นักการเมืองมืออาชีพ ไม่ใช่มือสมัครเล่น ทราบดีว่าทำอย่างไร จะสามารถเจาะ
ใจ ได้คะแนนจากชาวบ้าน ไม่ต้องไปกลัวการเลือกตั้ง ถ้าพร้อมที่จะเลือกตั้งก็ลงสนาม ขออาสาเสนอตัวกันเลย”

ด้านผู้นำชุมชนในพื้นที่เมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า กลุ่มการเมือง ในระดับเทศบาลตำบล, เทศบาลเมือง และเทศบาลนคร มีการเปิดตัว พบปะผู้นำชุมชน และชาวบ้านอย่างคึกคัก “โดยเฉพาะระดับนครนั้น คาดว่า มี 2 กลุ่มการเมือง ซึ่งเคยเป็นทีมงานเดียวกัน แต่แยกตัวออกมาเสนอตัว อาสาชาวบ้าน ซึ่งบางกลุ่มมีการเปลี่ยนแปลงผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรี”
อย่างไรก็ตาม บรรดา ผู้บริหาร อปท. หลายๆแห่ง ในเชียงใหม่, ลำพูน เริ่มให้ทีมงานทยอยเก็บข้าวของกัน และ ให้คณะทำงาน ไปประจำยังส่วนงานต่าง ๆ ตามเหมาะสม

ร่วมแสดงความคิดเห็น