(มีคลิป) ลูกสาวคนโตบอกได้ยินเสียงคนร้องไห้ ก่อนน้องบ็อบบี้หายไป พ่อยืนยันจะไม่ฝังศพน้องบ๊อบบี้ จนกว่าจะจับคนร้ายได้

วันที่ 19 ม.ค. 64 พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จ.เชียงราย ได้นำตำรวจชุดสืบสวน ภ.5 ลงพื้นที่สนับสนุนการคลี่คลายคดีกับ ภ.จ.เชียราย และ สภ.เวียงเชียงรุ้ง โดย พ.ต.อ.ทิวา สกุลวัฒนะ ผกก.สภ.เวียงเชียงรุ้ง ได้เรียกสอบปากคำ นายไทธชา แสงเสรีธรรม ผู้ใหญ่บ้านป่าสักงาม นายทรงวุฒิ แปงเรือน อายุ 30 ปี และภรรยาซึ่งเป็นแม่ของน้องบ๊อบบี้ รวมทั้งรอผลชันสูตรศพจากแพทย์นิติเวช แต่เบื้องต้นพบร่องรอยถูกทุบตามร่างกาย และใบหน้าจนช้ำ ด้านที่บ้าน หมู่บ้านป่าสักงาม (เวียงคำฟ้า) หมู่ 9 ต.ดงมหาวัน อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เขียงราย ทางญาติ  และชาวบ้านในหมู่บ้านมาให้กำลังใจ ครอบครัว นายทรงวุฒิ โดยที่บ้านยังมีภรรยาของนายทรงวุฒิ ซึ่งเป็นมารดาบุญธรรมของ ด.ช.ธนโชต ซึ่งมีอายุ 26 ปี นายไก่ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี น้องชายของบิดาบุญธรรมของนายทรงวุฒิ ผู้ที่ดูแลน้องบ๊อบบี้ และพี่น้องคนอื่น ๆ ก่อนที่บ้องบ๊อบบี้จะหายไป ขณะที่บรรยากาศยังคงเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

นายทรงวุฒิ กล่าวว่า ยังคงเชื่อว่าการที่น้องบ๊อบบี้จะสามารถไปถึงจุดที่พบศพของเขาได้ จะต้องมีผู้ใหญ่นำพาไปอย่างแน่นอน แม้ว่าตามปกติเด็ก ๆ ในหมู่บ้านรวมทั้งลูกชายคนกลางของตน มักจะพากันออกไปวิ่งเล่นตามพื้นที่ทั่วไปในหมู่บ้าน และระยะทางที่พบศพก็ถือว่าอยู่ในวิสัยที่เขาสามารถไปถึงได้ แต่ไม่ใช่จุดที่เด็ก ๆ มักจะเข้าไปเล่นกัน จึงจะเก็บศพของลูกชายเอาไว้ ไม่นำมาฝังตามประเพณี จนกว่าคดีจะคลี่คลายไปกว่านี้ หรือจับกุมคนร้ายได้เสียก่อน

ด้านนายไก่ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ลูกชายของพ่อบุญธรรมนายทรงวุฒิ ซึ่งเป็นคนดูแลน้องบ๊อบบี้เป็นคนสุดท้าย กล่าวว่าตนรับดูแลน้องบ๊อบบี้และหลาน ๆ 3 คนในบ้านนาน 3 ปีแล้ว เพราะพ่อแม่ของเขามักจะออกไปรับจ้างกรีดยางนอกพื้นที่ครั้งละ 2-3 วัน ที่ผ่านมาก็ไม่พบผิดปกติใด ๆ ปกติจะมีเพื่อนขี่จักรยานมารับน้องบ๊อบบี้ออกไปเล่นกันในหมู่บ้านเป็นประจำ กระทั่งวันเกิดเหตุในช่วงบ่าย ตนได้จุดไฟในห้องครัวเพื่อต้มน้ำ ก่อนจะออกไปเปลี่ยนแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือที่ตลาดใน อ.เวียงเชียงรุ้ง และกำชับไม่ให้หลาน ๆ ออกไปเล่นนอกบ้านอีก เมื่อเสร็จธุระในเวลาเย็นจึงกลับบ้านก็พบว่าเหลือหลานเพียง 2 คนดังกล่าว จึงได้สอบถามหลานที่เป็นพี่สาวคนโตอายุ 9 ขวบ ก็ทราบว่าช่วงเกิดเหตุได้ไปทำปัดกวาดห้องครัว แต่ได้ยินเสียงคนร้องไห้ที่ห้องโถงของบ้าน เมื่อออกมาดูก็ไม่พบบ๊อบบี้แล้ว ส่วนน้องชายวัย 4 ขวบ ยังสื่อสารไม่ได้มากนัก จึงไม่ทราบว่าใครพาไปกันแน่

ร่วมแสดงความคิดเห็น