รองผบช.ภ.5เร่งรัดคดีน้องบ๊อบบี้ เผยอาจยากกว่ากคดีน้องชมพู่ พบรอยเท้าเด็กหลายรอยใกล้ศพ

บ่ายวันที่ 19 ม.ค.64 พล.ต.ต.สัณห์ โพธิ์รักษา รอง ผบช.ภ.5 ได้เดินทางไปตรวจสอบคดี ด.ช.ธนโชต แปงเรือน หรือน้องบ๊อบบี้ อายุ 7 ขวบ ที่เสียชีวิต ในดงกล้วย บ้านใหม่มหาวัน หมู่ 12 ต.ดงมหาวัน อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย เหตุเกิดวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยทาง พล.ต.ชินวิช วิชัยธรพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รายงานเป็นคดี “ความผิดต่อชีวิต อาญาที่ 14/2564 ลง 17 มค.2564” ก่อนดจะเดินทางไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุที่ ซึ่งเป็นจุดที่พบศพ และหลักฐานต่างๆ นอกจากนี้ห่างจากดงต้นกล้วยประมาณ 50 เมตร เป็นบ่อปลาและโรงนาที่มีกองท่อนฟืนที่คล้ากับที่พบในจุดเกิดเหตุ และพบรอยเท้าจำนวนมาก

 

พล.ต.ต.สัณห์ กล่าวว่าคดีนี้จำเป็นต้องดูรายละเอียดทั้งหมดอีกรอบเพราะผู้ตายมีอายุเพียงแค่ 7 ปี จึงต้องหาแรงจูงใจ คาดว่าสาเหตุไม่น่าจะซับซ้อน และมีเรื่องที่จะต้องเข้าไปดูรายละเอียดอีก 2-3 อย่างเบื้องต้นที่บอกได้คือเด็กถูกของแข็งทำร้าย อย่างไรก็ตามต้องรอดูผลการชันสูตรพลิกศพจากโรงพยาบาลเพื่อนำมาเปรียบเทียบกับช่วงเวลาการเสียชีวิต ขณะเดียวกันมีพยานที่เป็นเด็กที่เล่นกับน้องบ๊อบบี้หลายคนแต่ยังไม่ได้สอบปากคำเพราะต้องมีนักสหวิชาชีพร่วมสอบปากคำด้วยปัจจุบันจึงอยู่ระหว่างการประสานงาน คาดว่าคดีนี้อาจจะยากกว่ากรณีน้องชมพู่ แต่ก็ได้เร่งให้เจ้าหน้าที่ได้เร่งรัดติดตามเพื่อคลี่คลายคดีอย่างเต็มที่ต่อไป

 

จากการตรวจสอบยังพบจุดที่พบร่างน้องบ๊อบี้ เป็นจุดที่เข้าถึงได้ยากจึงคาดว่ามีการนำร่างของเด็กไปยังจุดดังกล่าว ก่อนจะเดินทางไปที่บ้านของน้องบ๊อบบี้ซึ่งญาติได้ตั้งเต๊นท์และให้กำลังใจครอบครัว โดยทางญาติขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ โดย รอง ผบช.ภ.5 ขอให้ทุกคนที่ทราบข้อมูลแจ้งกับตำรวจเพื่อจะได้สืบหาตัวคนร้าย

โดยในวันนี้ทางพนักงานสอบสวนได้เชิญนายทรงวุฒิ แปงเรือน อายุ 30 ปีพ่อของน้องบ๊อปบี้ และภรรยาของนายทรงวุฒิที่เป็นแม่เลี้ยงของน้องบ๊อบบี้ซึ่งเลี้ยงดูน้องมาตั้งแต่เกิด รวมทั้งลูกสาวคนเล็กวัย 4 ขวบไปสอบปากคำ และได้ประสานสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้ไปร่วมในการสอบปากคำด้วยตลอดทั้งวัน รวมทั้งได้ส่งหลักฐานไปยังศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 จ.ลำปาง เพื่อตรวจหาหลักฐานนิติวิทยาศาสตร์โดยเฉพาะดีเอ็นเอที่คนร้ายอาจจะทิ้งเอาไว้ คาดว่าจะสามารถแจ้งผลให้ทราบในอีก 2 วัน

ด้านนายไทธชา แสงเสรีธรรม ผู้ใหญ่บ้านป่าสักงาม กล่าวว่าในวันที่พบศพครั้งแรกนั้นตนได้เดินทางไปตรวจดูสถานที่เกิดเหตุเป็นกลุ่มแรก ก็ได้พบรอยเท้าของเด็กคาดว่าจะมีอย่างน้อย 3 คน อยู่บริเวณไม่ห่างจากศพของ น้องบ๊อบบี้ ลักษณะเป็นรอยเท้าที่หันหลังออกจากศพไปพร้อมๆ กัน เหมือนไปพบเจอสิ่งใดสิ่งหนึ่งแล้วตกใจกลัวจึงพากันวิ่งหนี สวนกรณีเรื่องของยาเสพติดที่เด็กอาจไปพบเห็นคิดว่าไม่เกี่ยวข้องเพราะในหมู่บ้านไม่มีเรื่องของยาเสพติด แต่ประเด็นน่าจะเกี่ยวข้องกับการที่ไปสร้างความรำคาญใจแก่คนใดคนหนึ่งตามประสาเด็กทำให้เกิดการพลั้งมือทำร้ายจนเด็กเสียชีวิตมากกว่า อย่างไรก็ตามข้อเท็จจริงต้องรับฟังจากตำรวจต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น