(มีคลิป) สาวทอมเมืองน่านทำแสบ ! จำนำรถแต่เปลี่ยนใจเชิดรถ และเงินหนีทิ้งเจ้าของเงินเคว้งกลางสี่แยกไฟแดง

เรื่องราวเชิดเงินรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 19 มกราคม 2564 ศูนย์วิทยบุ 191 แพร่ ได้รับแจ้งมีเหตุเชิดเงินหนีที่ แยกร่องฟอง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ จึงแจ้งให้ ต.ท.ณรงค์ รอดภัย รองสว. (ป) สภ.เมืองแพร่ ปฏิบัติหน้าที่หน่วยบริการประชาชนตำบลร่องฟอง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบผู้เสียหายทราบ ชื่อ น.ส.มด (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี ชาว ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง ถูกคนร้ายชิงทรัพย์ แล้วขับรถหนีไป จึงได้แนะนำให้ น.ส.มด เข้าไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองแพร่

ต่อมา น.ส.มดได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.เสกสรรค์ ปัญญายืน รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เมืองแพร่ น.ส.มดให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองได้รับการติดต่อจาก น.ส.พรพิมล (สงวนามสกุล) อายุ 32 ปี บ้าน ม.5 ต.ป่าแลวหลวง อ.สันติสุข จ.น่าน ซึ่งมีลักษณะเป็นสาวทอม ว่าจะขอจำนำรถเก๋ง มิตซูบิชิ แอท ทราจ สีเทา ทะเบียนพะเยา โดยนัดตกลงทำสัญญา และรับรถกันที่ ปั้ม ปตท.อ.เด่นชัย โดยตนเองขับรถมาจาก จ.ลำปาง

หลังจากที่ตกลงราคากันได้ที่ 40,000 บาท จึงได้ทำเอกสารและจ่ายเงิน โดย น.ส.พรพิมลฯ ซึ่งขับรถมาจาก จ.น่าน ไม่มีรถกลับ ตนเองจึงได้อาสาว่าจะไปส่งขึ้นรถที่ขนส่ง จ.แพร่ และได้นำเงินวางไว้ที่วางตรงกลางระหว่างคนขับ และคนนั่งข้าง จำนวน 43,000 บาท (เงินจำนำรถ 4 หมื่น เงินส่วนตัวของตนเอง3 พันบาท) แต่ตนเองกลับดึงเงินคืนใสกระเป๋ากางเกงมา 2 หมื่นบาท เหลือไว้ 23,000 บาท แล้วขับรถออกมาจากปั้ม จะไปส่งที่ขนส่ง

แต่ว่าระหว่างทาง น.ส.พรพิมลฯ อ้างว่ารถที่ขนส่งน่าจะหมดคิว ไม่มีรถแล้วเพราะมันค่ำ คงไม่ได้กลับบ้านแน่ และชวนคุยพาขี่รถวนไปมา จนสุดท้ายบอกว่า จะไม่จำนำรถแล้วขอคืน และตกลงกันว่าถ้าไม่จำนำก็ต้องกลับไปส่งตนเองที่ปั้ม เมื่อขับมาถึงแยกร่องฟอง ซึ่งเป็นไฟแดง น.ส.พรพิมลฯ บอกกว่า จะขอขับบ้าง โดยให้ตนเองไปนั่งข้าง ตนเองจึงลงรถเพื่อจะเปลี่ยนกันขับ ระหว่างที่ตนเองเดินอ้อมจะไปนั่งด้านข้างคนขับ น.ส.พรพิมลฯ กลับ ขับรถพุ่งออกจากไฟแดงหนีไป ทิ้งตนเองงงอยู่ข้างถนน ก่อนที่จะโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

น.ส.มด ให้การอีกว่า รู้จัก น.ส.พรพิมลฯ จากเฟซบุ๊ก และเคยจำนำรถกันมาแล้วครั้งหนึ่ง ที่ จ.ลำปาง แต่ น.ส.พรพิมลฯ ใช้เวลาวันเดียว นำเงินมาไถ่รถคืน ครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง โดยนัดกันมาทำสัญญาที่ จ.แพร่ ไม่คิดว่า ครั้งนี้จะโดนเชิดทั้งเงินทั้งรถ ซึ่งตนเองคาดว่า น.ส.พรพิมลฯ น่าจะติดการพนันออนไลน์ ที่ตนเองมาแจ้งความในวันนี้ เนื่องจากตนเองอยากได้เงินคืน เพราะเงินดังกล่าว เป็นน้ำพักน้ำแรงที่ตนเองหามา ด้วยการขายของออนไลน์ ขอให้คนร้ายเห็นใจนำเงินมาคืนด้วย

ทางด้าน นร.ต.อ.เสกสรร ค์ ปัญญายืน รองสว.สอบสวน พนักงานสอบสวน เจ่าของคดีได้ลงบันทึกปากคำ และจะได้ติดตาม น.ส.พรพิมลฯ เพื่อมาพูดคุยชดใช้ กับเจ้าทุกข์ หากไม่ได้รับการติดต่อ ก็จะออกหมายจับต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น