(มีคลิป) รอผลดีเอ็นเอมัดตัวคนร้ายฆ่า”น้องบ๊อบบี้” ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาหลักฐานเพิ่ม

วันที่ 20 ม.ค. 2564 จากกรณีการเสียชีวิตของ ด.ช.ธนโชต แปงเรือน หรือน้องบ๊อบบี้ อายุ 7 ปี ได้หายออกจากบ้านเมื่อช่วงเย็นวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา และพบว่าเสียชีวิตอยู่ในดงกล้วย พื้นที่บ้านใหม่มหาวัน หมู่ 12 ต.ดงมหาวัน อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย ในช่วงบ่ายวันที่ 17 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยทาง พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จ .เชียงราย พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รายงานเป็นคดี “ความผิดต่อชีวิต อาญาที่ 14/2564 ลง 17 ม.ค.2564” พร้อมนำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนทั้ง ภ.5 ร่วมกับ ภ.จ.เชียงราย และสภ.เวียงเชียงรุ้ง ลงพื้นที่หาข้อมูลเพิ่มเติม

โดยทาง พล.ต.ต.ชินวิช กล่าวว่า ในวันนี้ยังคงได้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาหลักฐาน และติดตามต่าง ๆ รวมทั้งสอบปากคำพยานไปแล้ว 6 ราย และได้หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อตรวจหาดีเอ็นเอของคนร้าย ซึ่งจะต้องรอผลทางวิทยาศาสตร์มายืนยัน จึงจะสามารถยืนยันตัวผู้ต้องสงสัยได้ว่าเป็นใคร อย่างไรก็ตามในส่วนของ ทีมพนักงานสอบสวนก็ได้มีการนัดสอบปากคำพยานในส่วนต่าง ๆ เพื่อรวบรวมข้อมูล เพื่อจำกัดวงให้แคบลง

“ในส่วนของผลชันสูตรพลิกศพของน้องบ๊อบบี้นั้น ยังต้องรอผลจากทางโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เพื่อนำมาประกอบกับหลักฐานอื่น ๆ และการสอบปากคำของพยาน ซึ่งคาว่าจะใช้เวลาอีกประมาณ 1-2 วัน ซึ่งในตอนนี้ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายแบ่งงานกันเพื่อหาหลักฐาน และข้อมูลมาประกอบเป็นข้อสันนิษฐาน รวมไปถึงแรงจูงใจในด้านต่างๆ และความน่าจะเป็นว่าคนร้ายก่อเหตุเพราะเหตุใด และใครเป็นคนก่อเหตุ ซึ่งจะต้องมีข้อมูลที่ชัดเจนก่อนจะที่ชี้ชัดว่า ใครคือผู้ต้องสงสัยในคดีนี้” ผบก.ภ.จ.เชียงราย กล่าว

ด้านนายหวาน ลาเซ อายุ 22 ปี พี่ชายของพี่เลี้ยงที่ช่วยดูแลน้องบ๊อบบี้ เปิดเผยว่าเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.วันที่ 16 ม.ค. 2564 และเป็นผู้ใหญ่ที่ได้เห็นน้องบ๊อบบี้เป็นคนสุดท้าย เพราะก่อนจะหายตัวไปเด็ก ๆ ทั้งชาย และหญิงประมาณ 4 คน รวมทั้งน้องบ๊อบบี้ได้เล่นเสียงดังกันบริเวณบ้านของตน ห่างจากบ้านน้องบ๊อปบี้ประมาณ 150 เมตร ตนจึงไล่ให้กลับบ้านเพราะส่งเสียงดังรบกวน จากนั้นเด็ก ๆ ก็ได้แยกย้ายกันไป ประกอบกับภายในหมู่บ้านมีงานแต่งงานทำให้เด็ก ๆ ไปรวมตัวกันพักหนึ่ง ก็กลับมาเล่นที่บ้านอีก ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายที่ตนได้เห็นหลานก่อนที่จะหายตัวไป

ในคดีนี้พยานคนสำคัญเป็นเด็ก ที่ออกไปเล่นด้วยกัน และมีผู้ระบุว่าทั้งหมดอาจไปเล่นน้ำในบ่อปลาใกล้จุดพบศพประมาณ 100 เมตร ซึ่งจะต้องประสานกับทางนักสหวิชาชีพ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อสอบปากคำต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น