ผวจ.ลำพูน พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาดและคณะฯ เยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้บ้าน

เมื่อเวลา 08:30 น. วันที่ 20 ม.ค. 64 นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผวจ.ลำพูนในฐานะประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการเหล่ากาชาด จ.ลำพูน พร้อมด้วย นางปนัดดา เนาวรัตน์ นายกเหล่ากาชาด จ.ลำพูน , คณะกรรมการเหล่ากาชาด จ.ลำพูน , คณะแม่บ้านมหาดไทย จ.ลำพูน , นายชาคร ณ ลำปาง รก.หน.สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ลำพูน , หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เยี่ยมและให้กำลังใจ พร้อมทั้งให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นแก่ครอบครัวผู้ประสบอัคคีภัย(เพลิงไหม้) ที่บ้านของนายพันธ์ สุขเหล็ก อายุ 60 ปี บ้านเลขที่ 97/1 หมู่ที่ 11 ต.มะเขือแจ้ อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน ที่ได้อาศัยอยู่กับลูกอีก 2 คน โดยมีนายวัฒนา จันทนุปาน นายก ทต.มะเขือแจ้ พร้อมด้วยผู้บริหารฯ ข้าราชการ และหัวหน้าฝ่ายกลุ่มงานที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับคณะฯ

โอกาสนี้ ทางคณะฯ ได้มอบเงินช่วยเหลือ และของใช้ในชีวิตประจำวัน เครื่องอุปโภคและบริโภค ผ้าห่มกันหนาว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ในส่วนของเทศบาลฯ จะได้ประชุมเพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย กรณีฉุกเฉินต่อไป

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 19 ม.ค. 64 เวลาประมาณ 15:40 น.ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านราษฎร ม.11 ต.มะเขือแจ้ อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน นายประกอบ ยอดยา รรก.นายอำเภอเมืองลำพูน ได้มอบหมาย ปลัดอำเภอเมืองลำพูน สมาชิก อส.อ.เมืองลำพูนที่ 1 ประสานงาน จนท.ตร.สภ.นิคม และ จนท.งานป้องกันฯ ทต.มะเขือแจ้ เพื่อจัดรถบรรทุกน้ำดับเพลิง 2 คัน และประสานขอรับการสนับสนุนรถดับเพลิง 2 คันจาก ทต.บ้านกลาง เข้าระงับเหตุจนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้เวลา 16:00 น. โดยบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้(ชั้น 1 เป็นปูน ชั้น 2 เป็นไม้) เสียหายทั้งหลัง ตรวจสอบทราบชื่อเจ้าของบ้านคือนายพันธ์ฯการรื้อถอนไม้ในบ้านเพื่อนำไปขาย โดยคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ราคาบ้านประมาณ -35,000.-บาท มีเงินสดอยู่ในบ้านประมาณ -20,000.-บาท ไม่มีผู้อื่น หรือทรัพย์สินของผู้อื่นได้รับความเสียหาย เจ้าของบ้านไม่ติดใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น