หนุ่มซิ่งกระบะลงเนินทางโค้ง บนถนนจอมทอง-ฮอด เสียหลักพลิกคว่ำหลายตลบ 4 ชีวิตในรถรอดราวปฏิหาริย์แค่บาดเจ็บ

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 20 ม.ค.2564 หน่วนกู้ชีพฯทต.บ้านแปะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งมีเหตุรถยนต์กระบะพลิกคว่ำ มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ 4 ราย ที่บนถนนสายจอมทอง-ฮอด บริเวณทางโค้งวัดนากบ หมู่ 2 ต.บ้านแปะ จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอมทอง พบว่ามีรถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ด XLS สีดำ ทะเบียน ผย 3973 เชียงใหม่ ด้านหน้าทิ่มตกลงไปร่องข้างถนน สภาพหลังคายุบ กระจกด้านหน้าแตก มีผู้โดยสารในรถ จำนวน 4 คน ได้รับบาดเจ็บจึงทำการช่วยเหลือนำร่างออกมาแล้ว นำส่ง รพ.จอมทอง ต่อมาทราบชื่อผู้บาดเจ็บเพียง 2 คนชื่อนางแคมีย ดาวเรืองผดุง อายุ 74 ปี และนายกลางโพธิ์ ตรานิมิต อายุ 22 ปี   เป็นคนขับ ทั้งหมดเป็นชาวบ้าน หมู่ 3 ต.นาเกียน อ.ฮอด จ.เชียงใหม่

เบื้องต้นทราบว่านายกลางโพธิ์ฯ ได้ขับรถยนต์กระบะกลับจาก จ.ลำปาง เพื่อเดินทางกลับบ้านที่ ต.นาเกียน พอมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งลงเนิน ประกอบกับมีเศษหินทรายอยู่บนไหล่ทาง ทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำหลายตลบไปสงบนิ่งในร่องข้างถนน ผู้โดยสารในรถทั้ง 4 คน ได้รับบาดเจ็บไปตามๆกัน ซึ่งการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ ถือว่าโชคดีที่ไม่มีใครเสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม บริเวณทางโค้งลงเนินจุดนี้ ถือได้ว่าเป็นทางโค้งลงเนินที่อันตราย หากใครไม่ชำนาญทางขับรถมาด้วยความเร็ว มักเกิดอุบัติเหตุรถเสียหลักพลิกคว่ำ เนื่องจากมีเศษหินเศษทรายตกอยู่ขอบถนน จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นผู้ใช้รถใช้ถนนควรระมัดระวังด้วเอง

ร่วมแสดงความคิดเห็น