(มีคลิป) แยกวัดใจ !! สาวไทใหญ่ขับขี่ จ.ย.ย. มาถึงทางแยกข้ามรางรถไฟสารภี ถูกป้าขับเก๋งพุ่งชนกระเด็น โชคยังดีสวมหมวกนิรภัย บาดเจ็บขาหัก

เมื่อเวลา 06.15 น. เช้าวันที่ 21 ม.ค. 2564 ทางพนักงานสอบสวน สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งชนรถ จ.ย.ย.ที่บริเวณทางแยกข้ามรางรถไฟฝั่งขาออก จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยกู้ชีพฯสารภี พบว่าบริเวณกลางสี่แยกมีรถยนต์เก๋งมาสด้า สีขาว จอดอยู่สภาพด้านหน้าฝั่งคนขับพังกระจุย โดยมีป้าคนหนึ่งชาว อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เป็นคนขับรอให้การกับตำรวจ

ห่างไปประมาณ 6 เมตร มีรถจักรยานยนต์ฮอนด้าสีดำ ทะเบียนเชียงใหม่ ตกอยู่ในป่าหญ้าข้างทาง ห่างจากรถ จ.ย.ย. 3 เมตร มีร่างของผู้หญิงนอนหงาย บนหญ้าได้รับบาดเจ็บขาขวาหัก ทราบชื่อ นางทูน หรือ “พร” อายุ 35 ปีเป็นงานชาวไทใหญ่ พักอยู่ย่าน อ.สันกำแพง ทำงานเป็นแม่บ้านโรงเบียร์ที่ อ.สารภี ทางกู้ภัยได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วนำส่ง รพ.สารภี

โดยนางทูน หรือ “พร” เล่าว่าขณะที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากบ้านพัก อ.สันกำแพง มุ่งหน้าไปทำงานที่โรงเบียร์ พอมาถึงกลางทางแยกข้ามรางรถไฟ ได้ถูกรถยนต์เก๋งข้ามฟากรางรถไฟ มาจากด้าน อ.สารภี พุ่งชนอย่างแรงจนทำให้ทั้งคน และ จ.ย.ย. หมวกกันน็อคกระเด็นไปไกล และได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

สำหรับทางแยกข้ามรางรถไฟ จุดยางเนิ้งแห่งนี้ถือได้ว่า เป็นทางแยกข้ามรางรถไฟ เป็นทาง “แยกวัดใจ” ไม่มีสัญญาณไฟแดง มักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง มีทั้งเสียชีวิต และบาดเจ็บกันมาหลายราย จนทำให้เสาป้ายเครื่องหมายจราจร ถูกรถชนซ้ำแล้วซ้ำเล่าไม่มีเหลือ ฉะนั้นทางแยกข้ามรางรถไฟ จุดยางเนิ้งเป็นทางแยกที่ผู้ใช้รถใช้ถนน โปรดได้ใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ

ร่วมแสดงความคิดเห็น