เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี แถลงประกาศผลจับฉลากตั้งชื่อ สมาชิกใหม่ ลูกวัวแดง ได้ชื่อ “น้องเดือนยี่” พร้อมให้นักท่องเทียวเข้าชมความน่ารัก

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21 มกราคม 2564 ที่บริเวณเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ได้มีการแถลงข่าวการประกาศผลการจับฉลาก ตั้งชื่อลูกวัวแดง สมาชิกใหม่ของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี โดยมี นายเบญจพล นาคประเสริฐ กรรมการบริหารการพัฒนาพิงคนคร ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร พร้อมด้วย นายนฤทัต เจริญเศรษฐศิลป์ คณะกรรมการบริหารการพัฒนาพิงคนคร ได้ร่วมกันเป็นตัวแทนในการจับฉลากหาผู้โชคดี ซึ่งผลปรากฎว่า ได้มีการจับฉลากได้หมายเลข 6 จึงได้มีการตั้งชื่อลูกวัวแดงตัวดังกล่าวว่าน้องเดือนยี่

สำหรับ น้องเดือนยี่ เป็นลูกวัวแดง เพศผู้ เกิดวันที่ 22 ธันวาคม 2563 เกิดจาก “พ่อลัน” และ “แม่ลิ้นจี่ ขณะนี้ลูกวัวน้อยมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และได้รับการเลี้ยงดูแบบธรรมชาติจากแม่ลิ้นจี่ โดยอยู่ภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่ ในส่วนจัดแสดงซาวันน่า ซาฟารี ซึ่งปัจจุบันเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี มีสมาชิกวัวแดงรวมทั้งหมด จำนวน 7 ตัว (เพศผู้ 5 ตัว เพศเมีย 2 ตัว)
โดยวัวแดง (Bos javanicus) เป็นหนึ่งในสัตว์ป่าคุ้มครองของประเทศไทย เลี้ยงลูกด้วยนม ชอบอยู่รวมกันเป็นฝูง มีรูปร่างคล้ายวัวบ้าน แต่มีขนาดใหญ่กว่า มีวงก้นขาวทั้งในตัวผู้และตัวเมีย มีเส้นขาวรอบจมูก ขาทั้ง 4 ข้าง มีสีขาวตั้งแต่หัวเข่าจนถึงกีบเท้า ระหว่างโคนขาของตัวผู้ไม่มีขน แต่เป็นหนังตกกระแข็งๆ ลำตัวและหัวยาวประมาณ 190 – 255 เซนติเมตร หางยาว 65 – 70 เซนติเมตร สูงประมาณ 155–165 เซนติเมตร มีน้ำหนักราว 600 – 800 กิโลกรัม

ทั้งนี้ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีได้เน้นย้ำมาตรการเฝ้าระวัง และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่มีการเฝ้าระวังมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ที่มาเที่ยวเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี และเพื่อความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 นักท่องเที่ยวต้องปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด โดยต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง และก่อนเข้าพื้นที่ต้องทำการ Scan QR Code ไทยชนะ พร้อมตรวจคัดกรองผ่านกล้องโทรทัศน์วงจรปิด ชนิดตรวจวัดอุณหภูมิความร้อน โดยนักท่องเที่ยวต้องลงทะเบียน จองคิวนั่งรถชมสัตว์ก่อนเข้าใช้บริการในช่องทางออนไลน์เท่านั้น https://faceticket.net/queues/night-safari/ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี โทร. 053 – 999000 หรือ Line@ : nightsafari, Facebook: เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี Chiang Mai Night Safariป

ร่วมแสดงความคิดเห็น