อำเภอไชยปราการ ประชุมเตรียมความพร้อมในการแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่าและฝุ่นควัน PM2.5 ในระดับหมู่บ้าน

วันที่ 21 มกราคม 2564 เวลา 10.00 น. นายอุทัย สอนจีน ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง รักษาราชการแทน นายอำเภอไชยปราการ มอบหมายให้ น.ส.กิ่งกาญ เครือรอด ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย สมาชิก อส. ร้อย อส.อ.ไชยปราการ 22 ประชุมเตรียมความพร้อมในการแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่าและฝุ่นควัน PM2.5 ในระดับหมู่บ้าน ดังนี้


1. สร้างการรับรู้และตระหนักถึงผลกระทบที่เกิดจากการเผาป่า และขอความร่วมมือในการช่วยกันสอดส่องดูแลพื้นที่ไม่ให้มีการลักลอบเผาป่า และแจ้งประกาศจังหวัดเชียงใหม่ ลว. 30 ธ.ค.2563 ห้ามเผาในที่โล่งทุกชนิด พื้นที่เกษตร รวมถึงพื้นที่ป่า เว้นแต่ได้แจ้งลงทะเบียนพื้นที่ที่ต้องการบริหารจัดการเชื้อเพลิงกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ และรอการอนุมัติจาก จว. ก่อนถึงจะชิงเผาได้ รวมทั้งชี้แจงมาตรการทางกฎหมายในการควบคุมการเผาในที่โล่งทุกชนิดตามประกาศจังหวัดเชียงใหม่ ลงวันที่ 30 ธ.ค.2563 ให้แก่ ผู้นำ และประชาชนหย่อมบ้านป่าหนา ม.6 (บ้านใหม่พัฒนา) ต.แม่ทะลบ
2. นำสมาชิก อส.ร้อย อส.อ.ไชยปราการ 22 ลาดตระเวนในพื้นที่ตำบลแม่ทะลบ ตั้งแต่หย่อมบ้านโป่งจ๊อก ม.4 (บ้านดอยหล่อ) ถึงหย่อมบ้านป่าหนา ม.6 (บ้านใหม่พัฒนา) ต.แม่ทะลบ ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ เหตุการณ์ปกติ ไม่พบไฟไหม้แต่อย่างใด
ในการนี้ ได้นำผ้าห่มกันหนาวไปมอบให้แก่ราษฎรที่อยู่บนดอยเพื่อบรรเทาภัยหนาว จำนวน 60 ผืน

ร่วมแสดงความคิดเห็น