เชียงใหม่ย้ำผับบาร์ คาราโอเกะ ยังปิดถึงสิ้นเดือน เตรียมผ่อนคลายต่อเนื่องหลังสถานการณ์ดีขึ้นไม่พบติดเชื้อต่อเนื่องหลายวัน

วันที่ 21 ม.ค. 64 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีการดำเนินการติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ จากการที่พบผู้ติดเชื้อภายในสถานบันเทิง มาตั้งแต่วันที่ 31 ม.ค. 63 ที่ผ่านมา จนทำให้ทางจังหวัดเชียงใหม่มีมาตรการคุมเข้มอย่างต่อเนื่อง และขณะเดียวกันก็เริ่มมีสถานการณ์ดีขึ้น แต่ยังคงมีการเฝ้าระวังและออกมาตรการในการบังคับการให้บริการของสถานบันเทิงอย่างต่อเนื่อง

โดยทาง นายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำหรับสถานบันเทิงผับ บาร์ คาราโอเกะ และสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ยังคงปิดตามคำสั่งของคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดถึงวันที่ 31 ม.ค. 64โดยในช่วงนี้เจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ยังคงมีการลงพื้นที่ตรวจสอบกว่าร้อยแห่ง ซึ่งพบบางแห่งยังมีระบบระบายอากาศไม่เป็นไปตามมาตรฐานซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการแพร่ระบาด โดยเวลาที่เหลืออยู่ก่อนเปิดบริการจะให้ผู้ประกอบการได้แก้ไขปรับปรุงให้เป็นไปตามมาตรฐานที่ได้กำหนดไว้

นอกจากนี้จะให้ผู้ประกอบการได้ทำป้ายแสดงพื้นที่ของร้านและจำนวนผู้เข้าใช้บริการต่อช่วงเวลาเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม ส่วนมาตรการบังคับต่าง ๆขณะนี้แนวโน้มสถานการณ์ดีขึ้นตามลำดับ ทางจังหวัดจะพิจารณาผ่อนคลายตามมาเป็นระยะ

สำหรับในส่งนของข้อมูลผู้ป่วยที่รักษาตัวในโรงพยาบาลทั้งหมด 23 ราย นั้นล่าสุดทราบว่า สามารถเดินทางกลับบ้านได้แล้ว 14 ราย เหลือรักษาตัวตามโรงพยาบาลต่าง ๆ อีก  9 ราย ทั้งหมดอาการดีขึ้นเรื่อย ๆ  หากเข้าสู่ระยะปลอดภัยก็จะอนุญาตให้กลับบ้านได้แต่เจ้าหน้าที่จะยังคงติดตามอย่างใกล้ชิดจนครบ 28 วัน นับตั้งแต่เข้ารับการรักษาเพื่อความปลอดภัยสูงสุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น