รถบรรทุกนมพลิกคว่ำ บนถนนสายลำปาง-เถิน ทำให้ถนนอัมพาตนานกว่า 1 ชั่วโมง

เวลาประมาณ 21.25 น. วันที่ 21 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเหตุร้ายจากพลเมืองดี มีรถยนต์ 10 ล้อ พลิกตะแคงคว่ำกลางถนน และมีผลิตภัณฑ์จากนมตกเกลื่อนเส้นทาง จากนั้นจึงเดินทางไปตรวจสอบ บริเวณจุดเกิดเหตุอยู่พื้นที่เขต บ้านหนองเชียงราน (สะพานห้วยแม่คำปาด) ต.ล้อมแรด อ.เถิน จ.ลำปาง โดยพบมีรถยนต์บรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ ทะเบียน 72-1293 สระบุรี พลิกตะแคงลงด้านซ้ายอยู่บริเวณกลางถนนพหลโยธิน ขาขึ้นอำเภอเถิน-ลำปาง โดยมีผลิตภัณฑ์นมตกเกลื่อนเต็มถนน

ต่อมาตำรวจทางหลวงเถิน เจ้าหน้าที่กู้ภัยออมบุญเถิน รถน้ำดับเพลิงเทศบาลเมืองล้อมแรด เจ้าหน้าที่ทางหลวง และพลเมืองดี ช่วยกันเก็บกวาดผลิตภัณฑ์ที่ตกเกลื่อน รวมทั้งระดมฉีดน้ำเพื่อชะล้างวัสดุจากมันสำปะหลังออกจากพื้นถนน ใกล้กันพบพนักงานขับรถ โดยได้ให้ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองได้ขับรถขนส่งผลิตภัณฑ์นมจากจังหวัดสระบุรี เพื่อจะนำไปส่งในจังหวัดเชียงใหม่ พอถึงจุดเกิดเหตุตนนั้น มองไม่เห็นเศษวัสดุที่ตกเกลื่อนถนนด้านหน้า เนื่องจากเส้นทางเป็นเนินสูง และกำลังขับลงเนิน ตนจึงหักหลบทำให้รถเกิดไถลลื่นเสียหลักจนทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

จากอุบัติที่เกิดขึ้นทำให้ถนนเส้นนี้ รถติดเป็นอัมพาตนานกว่า 1 ชั่วโมง ระยะทางยาวประมาณ 1 กิโลเมตร จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเปิดเส้นทางในชุมชน และเส้นทางพิเศษในการคมนาคมแทน เพื่อให้รถสัญจรได้ตามปกติ โดยจุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้เคลียร์เส้นทางให้กลับเป็นปกติได้ โดยใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง
อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นพบว่าพนักขับรถได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย มีอาการปวดหลัง ประเมินค่าความเสียหายทั้งคัน อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นนี้ ก่อนหน้านี้ได้เกิดมีรถขนส่งวัสดุมันสำปะหลัง ทำวัสดุตกทิ้งเกลื่อนบนถนน เป็นระยะทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร เมื่อมีของเหลวมาสัมผัสร่วมจึงทำให้ถนนลื่น ซึ่งในขณะนี้ยังไม่ทราบรถคันผู้ก่อเหตุดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น