ทหารพรานที่ 35 ตรวจค้นพบแรงงานต่างด้าว 6 คน มาจากชลบุรี เตรียมหนีกลับเมียนมา คนนำทางข้ามแดนหลบหนีไปได้

เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2564 เวลา 10.30 น. หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 จัดกำลังพล จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ ทำการลาดตระเวนสกัดกั้นเฝ้าตรวจ ป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ตามเส้นทางอ้อมผ่านลักลอบเข้าสู่พื้นที่ตอนใน ในพื้นที่ตำบลแม่ต้าน อำเภอท่าสองยาง และพื้นที่ตำบลแม่ตื่น อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก ในขณะปฏิบัติหน้าที่นั้น ชุดปฏิบัติการลาดตระเวนสกัดกั้น ตรวจพบรถยนต์บรรทุกยี่ห้อ Honda รุ่น CRV สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน วพ 8611 กรุงเทพมหานครฯ บริเวณเส้นทางในภูมิประเทศบ้านห้วยนกกก ตำบลแม่ต้าน อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก โดยมี นายสยาม ชายแดนแม่สอง อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 369 หมู่ที่ 2 ตำบลแม่สอง อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก เป็นผู้ขับขี่ ท่าทางมีพิรุธ

เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตนเพื่อขอเข้าตรวจค้น จากการตรวจค้นพบ แรงงานต่างด้าว จำนวน 6 คน เป็นชาย 3 คน, หญิง 3 คน จากการสอบถามนายสยามฯ ซึ่งเป็นผู้ขับขี่ดังกล่าว ทราบว่า ได้รับแรงงานต่างด้าวมาจากจังหวัดชลบุรี และจะนำไปส่งยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา โดยผ่านช่องทาง/ท่าข้าม/ช่องทางธรรมชาติ บริเวณอำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก โดยใช้เส้นทางอ้อมจุดตรวจ/จุดสกัดกั้นทตั้งแต่จังหวัดชลบุรี – กรุงเทพมหานครฯ – จังหวัดเชียงใหม่ – ตำบลแม่ตื่น อำเภออมก๋อย – บ้านแม่ระเมิง – บ้านแม่ลิด ตำบลแม่สอง อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก โดยได้ค่าจ้างนำพาแรงงานต่างด้าวลักลอบเดินทางในครั้งนี้ ในราคา คนละ 9,000 บาท และทราบว่า มีนาย เจะทู วงศ์สุรเชษฐ์ ไม่ทราบบ้านเลขที่ เป็นคนขับรถนำทางซึ่งได้หลบหนีไปแล้ว

หน่วยจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรท่าสองยาง รับตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ส่งสถานีตำรวจภูธรท่าสองยาง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น