สมาคมฟุตบอล ยื่น เอเอฟซี จัดดวล ที่บุรีรัมย์ ให้ศบค. ไฟเขียวเตะคัดเลือกบอลโลก

จากกรณีที่สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ส่งหนังสือถึงชาติสมาชิก พร้อมแจ้งกำหนดให้ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบที่ 2 ต้องเสร็จสิ้นภายในเดือนมิถุนายน 2564 แต่เนื่องจากโรคติดเชื้อโควิด-19 ยังแพร่ระบาดในหลายพื้นที่ทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย ประเทศสมาชิกที่ร่วมแข่งขัน มีความจำเป็นต้องหาสนามกลาง สำหรับใช้ในการจัดเพื่อหาทีมเข้าแข่งขันฟุตบอลโลก ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม -15 มิถุนายน 2564 ทาง สมาคมฟุตบอล ยื่นเสนอชื่อสนาม ที่บุรีรัมย์ เป็นสนามกลาง

ล่าสุดนายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยหลังการประชุมติดตามการดำเนินงานป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ภายในประเทศ และภายในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ประชุมเห็นชอบให้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เสนอชื่อจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นสถานที่จัดการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเซีย กลุ่มจี รอบ 2 โดยจัดระบบปิด และใช้มาตรการควบคุมโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวดตั้งแต่ต้นทาง ในตลอดระยะเวลาจัดการแข่งขัน

นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ได้ให้นโยบายถึงการเตรียมพร้อมเอาไว้ก่อน หากว่า เอเอฟซี ความต้องการ จะได้มีข้อมูลไปให้พิจารณาได้ ซึ่งสมาคมฯ กำลังทำหนังสืออย่างเป็นทางไปถึงจังหวัดบุรีรัมย์เพื่อให้ดำเนินการเตรียมความพร้อมเรื่องนี้ อย่างไรก็ตามต้องถือว่า จ.บุรีรัมย์ เป็นสถานที่ที่เหมาะสมหากจำเป็นที่จะต้องเป็นสนามกลาง เนื่องจากง่ายในการทำบับเบิ้ล หรือสถานที่ที่ควบคุมการแข่งขันให้อยู่ในพื้นที่เดียวกันภายใต้มาตรการป้องกันโรคได้สะดวกที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น