รอง ผบ.ตร.ลงพื้นที่ ฆ่าน้องบ๊อบบี้ พบเสียชีวิตจากตับแตก คาดจะออกหมายจับได้เร็วๆนี้

วันที่ 22 ม.ค.64 พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต รอง ผบช.ภ.5 พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.ทิวา สกุลวัฒนะ ผกก.สภ.เวียงเชียงรุ้ง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ลงพื้นที่จุดที่พบศพ ด.ช.ธนโชต แปงเรือน หรือน้องป๊อปบี้ อายุ 7 ปี เสียชีวิตหลังหายออกไปจากบ้านเลขที่ 397 หมู่บ้านเวียงคำฟ้า หมู่ 9 ต.ดงมหาวัน อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย เมื่อเย็นวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมาและ พบเป็นศพเสียชีวิตในดงต้นกล้วยภายในเขตหมู่บ้านใหม่มหาวัน ม.12 ต.ดงมหาวัน อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย ห่างจากบ้านประมาณ 2 กิโลเมตรในสภาพใบหน้าและร่างกายมีร่องรอยฟกช้ำหลายจุด จากนั้นได้มีการนำพยานมาสอบปากคำที่ห้องประชุม สภ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย เพื่อรวบรวมข้อมูลหลักฐานในการติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดี

พล.ต.อ.สุชาติ กล่าวว่า วันนี้ได้มีการเชิญเครือญาติมาสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งขณะนี้ได้มีการสอบปากคำไปหลายรายเพื่อเป็นการรวบรวมหลักฐาน เพื่อออกหมายจับคนร้าย ซึ่งหลังจากนี้จะได้นำข้อมูลจากการสอบปากคำไปประชุมที่กองบังคับการตรำวจภูธรจังหวัดเชียงราย เพื่อหารือเกี่ยวกับรูปคดี และอาจจะออกหมายจับผู้ต้องสงสัย สำหรับผู้ก่อเหตุมีกี่คนนั้นยังไม่สามารถเปิดเผยได้เพราะเป็นข้อมูลทางรูปคดี แต่จะสามารถจับคนร้ายได้ไหรือไม่นั้นคาดว่าจะใช้เวลาไม่นาน ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องรวบรวมหลักฐานต่างๆ รวมทั้งหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อมัดตัวคนร้าย

“สำหรับการเสียชีวิตของน้องบ๊อบบี้เกิดจากอาการตับแตก ซึ่งเกิดจากของแข็ง ซึ่งยังไม่ชัดว่าจะเป็นท่อนไม้หรือไม่ ในตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ก็พอทราบผู้ต้องสงสัยแล้ว ซึ่งจะต้องมีข้อมูลที่ชัดเจน จึงจะสามารถออกหมายจับได้ แต่จะมีผู้ก่อเหตุกี่คนนั้นยังไม่สามารถให้ข้อมูลได้ ซึ่งอนาจจะเสียในรูปคดีได้” รอง ผบ.ตร.กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น