ไฟไหม้ห้องนอนเกือบคลอกร่างพ่อเฒ่านอนป่วยติดเตียง ลูกสาวและชาวบ้านมาช่วยไว้ทัน ได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวกตามร่างกาย

วันที่ 22 ม.ค.64 เวลา 09.15 น. ร.ต.อ.ยน เตชะลือ รอง สว.(สอบสวน)สภ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่า มีเหตุไฟไหม้ในหมู่บ้านเชียงหมั้น หมู่ 3 ต.แจ้ห่ม อ.แจ้ห่ม มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยแจ้ห่ม ร่วมให้การช่วยเหลือ


จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นบ้านเลขที่ 96 หมู่ 3 ต.แจ้ห่ม อ.แจ้ห่ม มีลักษณะเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูงมีใต้ถุน พบว่ามีไฟไหม้บนห้องนอนชั้น 2 ลุกไหม้ฟูกที่นอนและรอบห้อง โดยมีชายชราเป็นผู้ป่วยติดเตียงนอนอยู่ ได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวกตามร่างกาย บริเวณแขนและสีข้างซ้าย เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวผู้บาดเจ็บออกมาส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ทราบชื่อต่อมาคือ นายชื่น จักรอุทุมเดช อายุ 83 ปี


สอบสวนบุตรสาวเบื้องต้นทราบว่า นายชื่นสูบบุหรี่มักจะสูบบุหรี่เป็นประจำ คาดวาเกิดจากก้นบุหรี่ตกใส่ที่นอนแล้วเกิดไฟไหม้ บุตรสาวเห็นว่ามีควันไฟขึ้นมาจึงรีบขึ้นมาช่วยเหลือ แจ้งให้ชาวบ้านช่วยดับไฟและคุมไฟไว้ได้ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงแจ้ห่มได้เข้าร่วมฉีดสกัดไฟไม่ให้ลุกลามอีกครั้ง เบื้องต้นมีค่าเสียหายประมาณ 30,000 บาท อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนหาสาเหตุไฟไหม้ที่แท้จริงต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น