เชียงใหม่คัดเลือกเด็กเข้ารับรางวัลประกาศเกียรติคุณ วัฒนธรรมวินิต เนื่องในงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2564

จังหวัดเชียงใหม่ คัดเลือกเด็กเพื่อเข้ารับรางวัลประกาศเกียรติคุณ “วัฒนธรรมวินิต” เนื่องในงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2564 จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม

วันนี้ (22 ม.ค. 64) ณ ห้องประชุมสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ ชั้น 5 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุมการคัดเลือกเด็ก เพื่อเข้ารับรางวัลประกาศเกียรติคุณ “วัฒนธรรมวินิต” เนื่องในงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2564 ซึ่งกระทรวงวัฒนธรรมได้กำหนดให้ทุกจังหวัดดำเนินการคัดเลือก เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติเด็กเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับบุคคลอื่น

สำหรับในส่วนของทางจังหวัดเชียงใหม่ มีเด็กเยาวชนและนักเรียนส่งผลงานเข้ารับการคัดเลือกจำนวนทั้งสิ้น 40 คน แบ่งเป็นระดับประถมศึกษา 15 คน และระดับมัธยมศึกษา 25 คน ซึ่งในวันนี้ทางคณะกรรมการจะทำการพิจารณาคัดเลือกให้เหลือเพียง 1 คน เพื่อเป็นตัวแทนของจังหวัดเชียงใหม่สำหรับเข้ารับรางวัลดังกล่าวจากกระทรวงวัฒนธรรม โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมเป็นผู้มอบรางวัล

ทั้งนี้ การคัดเลือก จะทำการคัดเลือกจากเด็กที่ถูกส่งรายชื่อมาทั้งหมดให้เหลือเพียง 1 คน โดยไม่ได้แบ่งตามระดับ ส่วนรายละเอียดการพิจารณานั้นจะมีการให้คะแนนตามหลักเกณฑ์และคุณสมบัติต่างๆ ทั้งในส่วนของการจัดทำผลงาน ทั้งเอกสารข้อมูล ภาพประกอบ และคลิปวิดีโอ ขณะเดียวกันจะทำการให้คะแนนตามเกณฑ์มาตรฐานที่ได้กำหนดไว้ เช่น การเป็นแบบอย่างที่ดีในด้านศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม และมีความประพฤติดีในทุกด้าน การมีคุณธรรมจริยธรรมในการดำเนินชีวิต มีมารยาทไทย มีน้ำใจไมตรี การแต่งกาย การใช้ภาษาเหมาะสมถูกกาลเทศะ ตลอดจนสามารถเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับบุคคลอื่นได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น