(มีคลิป) ไอ้หนุ่มสิบล้อเมืองแพร่ เครียดหนัก! ขับรถชนคนตายกลัวติดคุก รมควันดับในรถเก๋งอนาถ เขียนจ.ม. สั่งลาชาติหน้ามีจริงพบกันใหม่

เหตุสลดรมควันฆ่าตัวตายรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 20.40 น. วันที่ 22 ม.ค. 64 ร.ต.อ.นาวิน สมหมาย รอง สว.สอบสวน สภ.ห้วยม้า อ.เมืองแพร่  รับแจ้งว่า มีคนพบศพผู้เสียชีวิตอยู่ในรถยนต์เก๋ง ที่บริเวณทางเข้าวัดพระะธาตุดอยปัง ข้างศาลเจ้าพ่อคำคำลือพญางูใหญ่ หมู่ 1 ต.น้ำชำ อ.เมืองแพร่ ขอให้ไปตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.กิตติพันธ์ เสนาอุดร ผกก.สภห้วยม้า ทราบและรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับ พ.ต.ท.ประชัน เขื่อนเก้า รองผกก.สส.สภ. พ.ต.ท.สงคราม.ม้าเมือง สว.สส. พร้อมตำรวจชุดสืบสวน  ตำรวจสายตรวจ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะโตโยต้า รีโว่สีดำแค็ป ทะเบียน บม 5311 แพร่ จอดอยู่ข้างทาง หันหัวรถเข้าป่า และพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชายอยู่ในรถ ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายไวยวุฒิ มินสุวรรณ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95 หมู่ 1 ต.กาญจนา อ.เมือง จ.แพร่ นั่งเสียชีวิตอยู่ตรงที่นั่งคนขับ สวมเสื้อกันหนาวสีเทา กางเกงขายาวสำเทา และมีเสื้อกันหนาวเด็กคลุมดอนโซลหน้ารถ ที่วางเท้าข้างคนขับมีเตาอั้งโล่ 1 เตา มีลักษณะถูกจุดไฟ มีจดหมายลาตายเขียนใส่กระดาษวางหน้าคอนโซลรถ ข้อความในจดหมายมีว่า “ยาชาตินี้ขอลาก่อน ช่วยจัดงานด้วยนะ  เงินที่เหลือ บอกลูกด้วยรักทุกคนเติ้ล ตูน ไบร์ แบงรักทุกคนบอกแม่ด้วยรัก ชาติหน้ามีจริงพบกันใหม่ มีเงินเสื่อมเงินมีลาภเสื่อมลาภทนไปต่อไม่ไหวจริงๆ ลาก่อนขอบคุณพี่น้องทุกคนที่ให้กำลังใจ”  ด้านหลังกระบะมีเศษไม้ทำเชื้อเพลิงและถ่านอยู่จำนวนหนึ่ง จากการชันสูตรของแพทย์ในเบื้องต้นสันนิษฐานว่า เสียชีวิตมาประมาณไม่น้อยกว่า 8 ชั่วโมง

ขณะเดียวกัน นางกัลยา มินสุวรรณ อายุ 35 ปี บ้าน หมู่ 3 ต.แม่คำมี อ.หนองม่วงไข่ จ.แพร่ ภรรยาผู้เสียชีวิตทราบเรื่องได้เดินทางมาที่เกิดเหตุร่ำไห้ปิ่มว่าจะขาดใจ พร้อมกับลูกน้อยชายอายุ 3 ขวบ ให้การว่า ไม่คิดว่าสามีจะคิดสั้น สามีมีอาชีพขับรถ 10 ล้อ ให้นายจ้าง และต่อมามีคดีความขับรถชนคนตาย คดีจะขึ้นสู่ศาลไม่กี่วัน เกรงว่าจะติดคุกกลัวลูกเมียจะลำบาก ซึ่งเรื่องนี้ตนเองได้ปลอบใจให้กำลังใจตลอด ก่อนหน้านั้นสามีเคยคิดมาครั้งหนึ่ง แต่มีคนมาเห็นเสียก่อน

ต่อมาเมื่อวานสามีได้มาเยี่ยมแม่ที่บ้าน ต.กาญจนา อ.เมือง จ.แพร่ และรับประทานอาหารเย็นกับแม่ จนดึกสามียังไม่กลับบ้าน จึงได้โทรหาสามีก็ไม่รับสาย โทรหาแม่แม่ก็บอกว่าออกจากที่บ้าน ต.กาญจนา มาแล้วตั้งแต่ 1 ทุ่ม ตนเองจึงได้โพสเฟชบุ๊กตามหา และวันนี้ทั้งวันได้ออกตามหาสามีไปทั่วก็ไม่พบ ไม่คิดเลยว่าจะมาด่วนตัดสินใจทำเช่นนี้

จากการให้การของ นายสุทิน ม้าแก้ว กำนันตำบลน้ำชำ อ.เมืองแพร่ ผู้มาพบศพครั้งแรก ให้การว่าขณะที่ตั้งด่านร่วมกับฝ่ายปกครอง ต.ห้วยม้า ตำรวจ สภ.ห้วยม้า ป้องกันโควิด 19 ที่หน้า ร.ร.บ้านน้ำชำ ได้มีชาวเข้ามาแจ้งว่าพบรถกระบะ ต้องสงสัยมาจอดไว้ที่นี่แล้ว 2 วัน จึงพากันเข้าไปดูเห็นคนนอนอยู่ในรถ จึงมาแจ้งให้ตำรวจทราบดังกล่าว

หลังจากตำรวจได้บันทึกที่เกิดและสภาพแวดล้อมเป็นหลักฐาน ได้ให้หน่วยกู้ภัยแพร่นำศพผู้เสียชีวิตไปชันสูตรที่ รพ.แพร่ อีกครั้ง และให้ญาติๆ  ตามไปรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น