“แวดวงคนกีฬา” วันที่ 23 มกราคม 2564

….พอโควิด-19 เริ่มดีขึ้น แต่ก็ยังมีฝุ่น PM 2.5 ก็จะมาอีก ก็ต้องเฝ้าระวังกันต่อ พ่อเมืองเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ หลังจากปลดล็อคแล้ว ทางพ่อเมืองเชียงใหม่ ก็ยังไม่นิ่งนอนใจ ร่วมกับสาธาณสุขจังหวัดเชียงใหม่ นพ.จตุชัย มณีรัตน์ เดินหน้าเต็มที่ในการเฝ้าระวัง นอกจากนี้ยังเข้มด่านตรวจ ใครที่อยู่ที่ 5 จังหวัดมีความเสี่ยงสูง ที่อยู่ในโซนสีแดง เข้ามาเชียงใหม่ รอครบ 14 วัน โควิด -19 เชียงใหม่ บ้านเราน่าจะคลี่คลายขึ้น แต่เพื่อนบ้านอย่างเชียงราย ก็มีการตรวจเจอ 1 ราย แต่ก็อยู่ที่กักตัวก็คงไม่น่ามีปัญหา ในการแพร่เชื้อ เข้าสู่วันที่ 10 แล้ว ที่บ้านเรา เชียงใหม่ ไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มจาก โควิด-19 ก็ขอให้เป็นอย่างนี้ตลอดไป แต่ก็ขึ้นอยู่กับความร่วมมือของชาวเชียงใหม่ ที่ต้องช่วยกันระวังอย่างเต็มที่ การ์ดต้องไม่ตก แล้วเราจะชนะไปด้วยกัน…

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

 

นพ.จตุชัย มณีรัตน์

มาที่วงการลูกหนังไทยลีก บริษัท ไทยลีก จำกัด จัดประชุมสโมสรไทยลีก 1-2 ขึ้น มี กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการเจ้าหน้าที่บริหาร บจก.ไทยลีก เป็นประธาน โดยหารือแนวทางการกลับมาจัดแข่งขัน หลังจากศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) อนุญาต สรุปประเด็นดังนี้ ปฏิทินการแข่งขัน ช้าง เอฟเอ คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564 ไทยลีก 1-2 เริ่มแข่งขันวันที่ 6-7 กุมภาพันธ์ 2564 โดยนำแมตช์แข่งขันในเดือนมกราคม มาแข่งขันต่อ อย่างไรก็ตาม มีเกมตกค้าง วันที่ 31 มกราคม สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ การท่าเรือ เอฟซี เนื่องจาก จ.เชียงราย อยู่ในพื้นที่มีความเสี่ยงต่ำ ซึ่งคู่นี้จะเป็นคู่แรกของการรีสตาร์ท

ชมรมเดิน-วิ่งเชิงดอย 700 ปี ที่มี มนัส เจือจันทร์ ประธานชมรมฯ ได้ร่วมกันจัดสร้างปรับปรุงห้องน้ำ ที่สนามฟุตบอล 2 สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จนเรียบร้อยและได้มี ว่าที่ ร.ต. สุรพงษ์ กันสุวรรณ รักษาการ ผอ. กกท. ภาค 5 มารับมอบห้องสุขา ห้องน้ำสนามฟุตบอล 2 เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวานนี้

ว่าที่ร้อยตรี สุรพงษ์ กันสุวรรณ

 

ตั้งใหม่ สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผอ.กกท.จ.เชียงใหม่ มอบใบสำคัญแสดงการจดทะเบียนจัดตั้งสมาคมกีฬายิงปืนเรืองล้านนา ให้แก่ พ.อ.ท.หญิง ธัญลักษณ์ โชติพิบูลย์ศิลป์ นักกีฬายิงปืนทีมชาติไทยในฐานะนายกสมาคมฯ ซึ่งมีสถานที่ตั้งสมาคมกีฬายิงปืนเรืองล้านนา ที่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ในอนาคต เชียงใหม่ จะมีมือปืนติดทีมชาติอย่างแน่นอน

สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์

พ.อ.ท.หญิง ธัญลักษณ์ โชติพิบูลย์ศิลป์

ฝากประชาสัมพันธ์มาจาก สมชาย นันทโกวัฒน์ ประธานฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ตามที่ สมาคมฯและ กกท. จังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ฝ่ายฟุตบอลฯ ทำการคัดเลือกนักกีฬาผู้สูงอายุ ทีมเชียงใหม่ ในวันที่ 24 มค. 64 ที่สนามดัชฟาร์ม สันกำแพง จะเอา 30 คนเท่านั้น เพื่อร่วมแข่งขันฟุตบอลผู้สูงอายุชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว​ รัชกาลที่​ 10​ ที่มีทีม​ 68 จังหวัดทั่วประเทศ ส่งทีมประชันแข้ง กันเริ่มคิกออฟในเดือนเมษายนนี้​ ใครว่างก็เชิญที่สนามดัชฟาร์ม สันกำแพง เชียงใหม่

สมชาย นันทโกวัฒน์

ข่าวเศร้า ในวงการสื่อเชียงใหม่ นักข่าวอาวุโสเชียงใหม่ พิชัย พิสูจน์ อดีตหัวหน้าข่าวแนวหน้าเชียงใหม่ ได้เสียชีวิตเมื่อวันก่อน นับว่า เชียงใหม่ ได้สูญเสียสื่อมวลชนอาวุโสไปอีก 1 คน ก็ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว พิชัย มา ณที่นี้ด้วย ญาติตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่บ้านป่าแคโยง อ. สารภี เชียงใหม่ วันที่ 28 ม.ค. 64 ทำพิธีฌาปนากิจศพ

พิชัย พิสูจน์

ร่วมแสดงความคิดเห็น