จวกยับ! ทิ้งขยะเกลื่อนสันเขื่อนแม่กวง เจ้าหน้าที่เตือนหากเป็นแบบนี้ งดเข้าพื้นที่

จวกยับ นักท่องเที่ยวไร้จิตสำนึก ทิ้งขยะเกลื่อนสันเขือนแม่หวง เตือน!!! หากเป็นแบบนี้ งดเข้าพื้นที่

วันที่ 22 ม.ค.64 ทางรายงานข่าวทราบว่า ได้มีการแชร์ภาพเหตุการณ์ขยะที่ถูกทิ้งเกลื่อนกลาด บริเวณสันเขื่อนในพื้นที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่กวงอุดมธารา โดยคาดว่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มนักท่องเที่ยวไร้จิดสำนึกบางกลุ่ม ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่แล้วได้มีการจัดปาร์ตี้ มีการดื่มสุรากัน แต่หลังจากนั้นก็ได้ทิ้งขยะที่นำมากินทิ้งไว้ โดยไม่มีการทำความสะอาดแต่อย่างใด ซึ่งเป็นภาพที่ไม่น่าชม และกลายเป็นกานวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก ถึงความไม่เหมาะสมที่เกิดขึ้น

โดยสมาชิกผผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ระบุข้อความพร้อมภาพถ่ายดังกล่าวว่า “ขอความร่วมมือ นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวบริเวณสันเขื่อนแม่กวงฯ ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไป ทางโครงการฯ จะงดไม่ให้เข้าชมวิวบริเวณนี้แล้วนะครับ..
#อยากเที่ยวควรจะมีจิตสำนึกให้มากกว่านี้
#ผมในนามเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ ขอความร่วมมือด้วยครับ – ที่ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่กวงอุดมธารา”

อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าดำเนินการทำความสะอาดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อไม่ให้เกิดความสกปรกและกระทบกับสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือกับประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาในพื้นที่ด้วยว่า หากเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นอีก อาจจะต้องมีการปิดพื้นที่ เพื่อไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาอีกเป็นการชั่วคราว

ร่วมแสดงความคิดเห็น