(มีคลิป) สองหนุ่มเมืองแพร่ ! หวิดดับ นั่งดื่มร้านข้างทาง หนุ่มเมืองปายขับรถยนต์ ชนรถเก๋งพ่วงเสาไฟฟ้า

เหตุการณ์รถยนต์ชนรถเก๋งเกิดขึ้นเมื่อเวลา 23.30 น. ของคืนวันที่ 22 มกราคม 2564 พ.ต.ท.อุทัย เวียงทอง รอง ผกก.สอบสวน ทำหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถกระบะชนท้ายรถเก๋ง มีทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่หน้าร้านป๋าจ้อ บ้านใหม่ เลขที่ 265 ถ.ยันตรกิจโกศล ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่ หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับหน่วยกู้ภัยแพร่

เมื่อไปถึงที่เกิดเกตุพบรถเก็งยี่ห้อ นิสสันอเมร่า สีดำ ทะเบียนแพร่ สภาพท้ายรถด้านขวา ตั้งแต่ล้อหลังไปถึงด้านหน้าเสียหาย จากแรงเฉี่ยวชน จนรถเก๋งพุ่งไปชนเสาไฟฟ้า จนหน้ารถเสียหาย เจ้าของรถทราบชื่อคือ นายอภิวิชญ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี บ้าน ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ ยืนอยู่ข้างๆ ที่เกิดเหตุด้วยใบหน้าตื่นตกใจ

โดย นายอภิวิชญ์ฯ ให้การว่า ตนเองกับเพื่อนอีก 2 คน มานั่งดื่มที่หน้าร้านป๋าจ้อ ข้างเสาไฟฟ้า ระหว่างนั้น รถกระบะ ได้พุ่งมาชนรถตนเองที่จอดอยู่ข้างถนน จนรถพุ่งมาชนเสาไฟฟ้าที่ตนเอง และเพื่อนนั่งอยู่อย่างแรง เดชะบุญที่มีเสาไฟฟ้าช่วยกันอยู่ ไม่อย่างนั้น คนเองและเพื่ออีก 2 คน อาจบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้ เดชะบุญจริงๆ

ห่างไปประมาณ 10 เมตร พบรถกระบะอีซูซุ แค็ป สีบรอนซ์เงิน ทะเบียนเชียงใหม่ สภาพด้านซ้ายเสียหายทั้งแถบ มีนายธนพล (สงวนนามสกุล) อายุ 63 ปี บ้าน ม.4 ต.เวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เป็นคนขับได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

จากการสอบสวน นายธนพล ให้การว่า เดินทางมาจาก อ.ปาย แม่ฮ่องสอน จะไป จ.น่าน แต่มาถึงที่เกิดเหตุ เฉี่ยวชนรถที่จอดอยู่ดังกล่าว

จากการตรวจสอบทีเกิดเหตุพบว่า มีเสาไฟฟ้าหัก 1 ต้น ป้ายจราจรหัก 1 ป้าย จึงได้นำนายธนพลฯ ไปตรวจแอลกอฮอลล์ พบว่า สูงถึง 155 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงได้บันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน ประสานรถยก มายกรถออกจากที่เกิดเหตุเนื่องจากกีดขวางการจราจร และจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น