อย่าหาทำ!! โซเชียลด่ายับ นักท่องเที่ยวรายหนึ่ง ปีนขึ้นนั่งเซลฟี่บนต้นนางพญาเสือโคร่ง ในโครงการหลวงอ่างขาง

วันที่ 23 ม.ค. 64 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ทางสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้มีการโพสต์ภาพพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวรายหนึ่ง ที่ได้ปีนขึ้นไปนั่งถ่ายภาพบนต้นนางพญาเสือโคร่ง หรือ ซากุระเมืองไทย ภายในศูนย์พัฒนาโครงการหลวงอ่างขาง ที่กำลังเบ่งบานดอกชูช่อเต็มต้น แต่สิ่งที่นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวทำนั่้น อาจส่งผลกระทบ ทำให้ดอกร่วงโรยลงมา รวมทั้งอาจทำให้กิ่งของต้นนางพญาเสือโคร่งหัก หรือได้รับความเสียหาย จนกระทั่งต่อมาได้มีการแชร์ภาพดังกล่าวลงบนโลกโซเชียล และกลายเป็นการวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นอย่างมาก ถึงการกระทำที่ไม่เหมาะสมและไม่ควรทำเป็นแบบอย่าง

โดยทางผู้โพสต์เรื่องราวนี้ ระบุว่า “อย่าหาทำ เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่าง โครงการหลวงมีมาตรการอย่างไรบ้าง มีกฎระเบียบ การกำหนดโทษอย่างไรบ้าง?? ถ้าคนนี้ทำได้ คนนั้น คนโน้น คนนู่น จะเลียนแบบอีก เปรียบเทียบได้ และอื่นๆ คนส่งมาให้แค่นี้ครับ เพื่อกันการฟ้องร้อง เพราะผมก็ไม่รู้ว่าใครหน้าตาอย่างไร ปิดหน้าแบบนี้ไม่ถือว่าเป็นการประจานใครฟ้องร้องเราไม่ได้ และเป็นการแจ้งเตือน ถ้าเจ้าตัวร้อนตัวมาเอง ก็จะเผยโฉมเอง แต่เป็นการที่เขามายอมรับว่าเป็นตัวเขาเอง ไม่เกี่ยวกับว่าแอดมินเอาใครลงประจาน ส่วนทางเจ้าหน้าที่โครงการหลวง เห็นแล้วจะดำเนินการอย่างใดหรือไม่ เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างก็แล้วแต่โครงการฯ อยากได้ข้อมูลดำเนินการติดต่อ อินบล็อคมา”

อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ หลังมีการเผยแพร่เรื่องราวไป มีชาวโซเชียลมาแสดงความคิดเห็นกันเป็นอย่างมาก ในเชิงลักษณะต่อว่าผู้ที่ปรากฎภายในภาพ ซึ่งล่าสุดทางพื้นที่ก็ได้มีการแจ้งประกาศเตือน เพื่อขอความร่วมมือนักท่องเที่ยว ไม่ให้มีการโน้มกิ่ง หรือปีนขึ้นไปบนต้นนางพญาเสือโคร่งในพื้นที่อย่างเด็ดขาด และเพื่อให้คนที่มาทีหลัง ได้มีโอกาสเชยชมบ้างอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น