(มีคลิป) หนุ่มบ้านแม่คำมีหายออกบ้าน 3 วัน พบอีกทีกลายเป็นศพตกคลองมาหลอนนั่งศาลาให้ชาวบ้านเห็น

เหตุการณ์พบศพหนุ่มแม่คำมีรายรึ้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.40 น. วันที่ 23 มกราคม 2564 ขณะที่พ.ต.ต.ศุภชัย กันทะวงษ์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ปฎิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวันสภ.เมืองแพร่รับแจ้งเหตุ มีคนพบศพที่บริเวณถนนสายคลองชลประทาน ทางเข้าบ้านแม่คำมี สันป่าสัก ม.1 ต.แม่คำมี อ.เมืองแพร่ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ยรินทร๋ วรรณมณี ผกก

สภ.เมืองแพร่ทราลและรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับตำรวจชุเสืบสวนสภ.เมืองแพร่โดยมีร.ต.ต.มงคล นันตะแขม รองสว.(ป)สภ.เมืองแพร่ตำรวจสายตรวจ ต.แม่คำมี อ.เมืองแพร่ แพทย์เวร รพ.แพร่ และ หน่วยกู้ภัยแพร่

เมื่อไปถึงพบว่าถนนเป็นทางโค้งเล็กน้อย ในร่องชลประทาน พบรถ จยย. ฮอนด้า เวฟ 110 สีแดง-ดำทะเบียน 1 กช 6150 แพร่ ข้างถนนพบร่าง นายชนิตพล โปร่งคำ อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 147 ม.1 บ้านแม่คำมี ต.แม่คำมี อ.เมืองแพร่ นอนคว่ำหน้ากับพงหญ้า สวมเสื้อแขนยาวลายพราง สวมกางเกงขายาวสีเทา ใกล้ร่างพบรองเท้าแตะ 1 ข้าง พบมีร่องรอยรถ จยย.เลยโค้งชนต้นไม้ พงหญ้าลู่เป็นทางก่อนจะตกลงคลองชลประทาน เป็นการเกิดอุบัติเหตุ

จากการให้การของนายสิงห์ทอง วีระคำ อายุ 59 ปี อาจารย์สอน ร.ร.ราชประชานุเคราะห์จ.แพร่ ให้การว่า ตนเองออกจากบ้านมาวิ่งออกกำลัง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เห็นคนนอนข้างถนน จึงได้หยุดดู พบว่า กลายเป็นคนประสบอุบัติเหตุ นอนเสียชีวิตอยู่ในพงหญ้าข้างถนน เพราะมีรถตกในคลองชลประทานด้วย จึงขอยืมโทรศัพท์ผู้สัญจรไปมาโทรแจ้ง 191

ต่อมา นางเหลือง ขวัญเมือง อายุ 60 ปี มารดาผู้ตาย หลังทราบข่าว ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุเมื่อเห็นศพลูกชายแล้วปล่อยโฮจะวิ่งไปกอดศพลูกชาย แต่ทางเจ้าหน้าที่กันไม่ให้เข้าใกล้

นางเหลืองฯ ให้การว่า ลูกชายหายออกจากบ้านไปตั้งแต่ 11 โมง วันที่ 20 มกราฯ64 โดยบอกว่าจะไปทำงาน ที่โรงงานไม้ที่บ้านแม่หล่าย แต่ไม่กลับบ้านแม่โทรหาอย่างไรก็ไม่รับสาย จนกระทั่งมีคนมาบอกว่าลูกประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ลูกชายคนเดียวของตนเองคนนี้ เคยออกบ้านเป็นวันๆ แบบนี้ หลายครั้งแต่ก็กลับมา ไม่คิดว่า ครั้งสุดท้ายที่ออกบ้าน จะได้เพียงร่างไร้วิญญาณ กลับมาบ้าน

จากนั้นพนักงานสอบสวนได้บันทึกสภาพแวดล้อมที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน และชันสูตรพลิกศพร่วมกับแพทย์เวร รพ.แพร่ เบื้องต้น สภาพศพเริ่มส่งกลิ่นเหม็น คาดว่าน่าจะเสียชีวิตเกิน 24 ชั่วโมง

ขณะที่บรรดาญาติๆผู้ตายมาดูศพ ได้พูดขึ้นว่าว่า มีลางสังหรณ์เพราะเมื่อเช้า มาส่งลูกผ่านถนนสายนี้ เห็นมีชายคนหนึ่ง ดูไกลๆ ไม่ชัดเจน นั่งอยู่ศาลา พร้อมถุงย่าม 1 ถุง วางอยู่ข้างๆ ลักษณะคล้ายคนตาย แต่ตนไม่สามารถอธิบายบอกไม่ถูด เพราะตนเองเป็นญาติ ทราบว่าคนตายหายออกจากบ้านมาหลายวัน จึงคาดว่า ผู้ตายอาจจะ มาบอกตนเองให้ทราบจนมาพบว่าเป็นศพเย็นนี้ คิดแล้วยังขนลุก ญาติคนดังกล่าวพูด

ร่วมแสดงความคิดเห็น